09:15 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Airways hợp tác chiến lược với công ty kỹ thuật hàng không hàng đầu thế giới

15:39 16/02/2019

(THPL)- Ngày 15/02/2019, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hãng hàng không Bamboo Airways và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không Singapore - SIA Engineering (SIAEC). Đây là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật hàng không hàng đầu thế giới, thuộc Singapore Airlines.

 

 Toàn cảnh lễ ký kết

Lựa chọn số 1

Theo thỏa thuận, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không Singapore - SIA Engineering (SIAEC) sẽ chuyển giao những công nghệ hiện đại nhất về quản lý bay và công nghệ vận hành nhà xưởng, kho đậu máy bay cho Bamboo Airways.

Đây là những dịch vụ mà Bamboo Airways sẽ nghiên cứu và triển khai tại các cảng hàng không khắp cả nước, trước mắt là tại hai cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) và Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Về việc lựa chọn SIAEC làm đối tác chiến lược, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nói: “Ngay từ khi thành lập, Bamboo Airways định vị là hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, do đó các dịch vụ sẽ được triển khai theo chất lượng 5 sao. Chúng tôi có tham vọng không chỉ xây dựng Bamboo Airways nhanh chóng trở thành một hãng hàng không uy tín, an toàn bậc nhất trong khu vực mà trên thế giới.”

“Chúng tôi đã tìm các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không có quy mô lớn và có tên tuổi trong khu vực và trên thế giới để lựa chọn. Trong số các đơn vị này, với uy tín và kinh nghiệm của mình, SIAEC đã trở thành lựa chọn số 1”.

 

 Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Khi trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways, SIAEC sẽ cung cấp cho hãng hàng loạt hoạt động liên quan đến dịch vụ bảo dưỡng nội trường, bảo dưỡng ngoại trường tại các sân bay trong nước và quốc tế; dịch vụ quản lý kỹ thuật máy bay, quản lý hàng tồn kho, cung ứng và bảo dưỡng, đại tu phụ tùng vật tư cho dòng máy bay B787 và dòng A320 và các dịch vụ đào tạo nhân sự kỹ thuật cao.

Các cơ hội được hai bên thỏa thuận bao gồm và không giới hạn nhiều hoạt động, dịch vụ phụ trợ tại các sân bay ở Việt Nam, hoặc các điểm đến quốc tế do Bamboo Airways điều hành.

Đặc biệt, Bamboo Airways có thể nhận được sự hỗ trợ kho bãi và hậu cần trực tiếp bởi SIAEC hoặc các công ty liên doanh, liên kết.

Các dịch vụ trên nhằm đảm bảo an toàn vận hành cao cho đội máy bay Bamboo Airways, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sử dụng hiệu quả kho vật tư có sẵn của hai bên.

Bày tỏ mong muốn hỗ trợ Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao, với dịch vụ bay an toàn, hiệu quả và nhanh chóng kết nối với nhiều điểm đến trên thế giới, ông Png Kim Chiang, Tổng giám đốc SIAEC phát biểu: “Công nghệ hàng không đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, và điều quan trọng là chúng tôi không ngừng nâng cấp bản thân và trình độ, đặc biệt trong thế giới kỹ thuật số hiện nay. SIAEC đã chi những khoản tiền không nhỏ để đầu tư vào các phát minh và công nghệ. Chúng tôi tập trung vào 4 lĩnh vực bao gồm: robot và tự động hóa; phân tích dữ liệu; kỹ thuật số hóa và sản xuất phụ trợ. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ với Bamboo Airways một cách nhanh nhất những gì chúng tôi đã và đang làm trong lĩnh vực hàng không này.” 

Ông Png Kim Chiang cho biết SIAEC “rất vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways”, bởi ông “nhìn thấy cơ hội và tiềm năng phát triển của hãng hàng không này với những nền tảng vững chắc từ Tập đoàn FLC”.

 

 Ông Png Kim Chiang – Tổng giám đốc SIAEC

“Nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng cũng như hỗ trợ nhau cùng mở rộng và phát triển các dịch vụ hàng không như quản lý, sửa chữa, cung ứng vật tư và đào tạo kỹ thuật máy bay phù hợp với kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn tới của Bamboo Airways, lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày hôm nay đánh dấu một khởi đầu mới đối với hai đơn vị nhằm tiến tới hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực hàng không”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways phát biểu tại buổi lễ.

Ông Thắng cho biết thêm, thỏa thuận hợp tác này được ký kết với thời gian không hạn chế, phù hợp với chiến lược hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành bay của Bamboo Airways trong những năm tới.

 

 Lễ ký kết giữa Bamboo Airways và SIAEC

Mốc son đáng nhớ

Để tiến tới lễ ký kết ngày hôm nay, Bamboo Airways và SIAEC đã trải qua một quá trình làm việc chặt chẽ, tìm hiểu năng lực cũng như đã và đang triển khai một loạt dự án trước khi chia sẻ các mong muốn hợp tác lớn hơn giữa hai đơn vị.

Năm 2018 đánh dấu mốc son đáng nhớ trên thị trường hàng không Việt Nam với sự ra đời của Bamboo Airways. Lần đầu tiên, có một hãng hàng không tuyên bố hoạt động theo mô hình lai hybrid, kết hợp những ưu điểm của cả hai phương thức truyền thống và giá rẻ.

Lần đầu tiên, một hãng hàng không đặt cam kết về việc kết nối các điểm đến du lịch đang lên. Và cũng lần đầu tiên, một hãng hàng không đưa ra gói combo dịch vụ bay và nghỉ dưỡng có một không hai để phục vụ hành khách.

Dù bay thương mại chính thức chưa lâu nhưng Bamboo Airways đã trở thành một thương hiệu được đông đảo người dân, du khách đặt niềm tin và ủng hộ. Trong một tháng, khoảng 1.000 chuyến bay với gần 10 tàu bay của Bamboo Airways đã được thực hiện một cách an toàn tuyệt đối, đúng giờ bay và được các cơ quan quản lý hàng không đánh giá cao.

Hiện, Bamboo Airways đã triển khai 10 tuyến bay nội địa bao gồm Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – Phú Quốc, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn, Tp. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa.

Dự kiến ngày 23 và 27/2/2019, Bamboo Airways sẽ mở thêm 4 đường bay tới Vinh bao gồm Tp HCM-Vinh, Hà Nội – Vinh, Buôn Mê Thuột – Vinh, Đà Lạt – Vinh. Trong tháng 3 năm 2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục mở 3 đường bay, Hà Nội – Cần Thơ, Hà Nội – Đà Lạt, Hà Nội – Pleiku.

Năm 2019, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đón 30 máy bay mới đưa tổng số máy bay đi vào hoạt động lên tới 40-50 chiếc, nhằm tiếp tục mở thêm các đường bay mới đảm bảo 37-40 đường bay nội địa và quốc tế từ nay đến cuối năm.

SIAEC

Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không Singapore - SIA Engineering (SIAEC) là nhà cung cấp các dịch vụ bảo trì, sửa chữa và đại tu toàn diện máy bay hàng đầu tại châu Á – Thái Bình Dương. Khách hàng của SIAEC gồm hơn 80 hãng hàng không và nhà sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ trên toàn thế giới. Công ty cung cấp dịch vụ  bảo dưỡng ngoại trường tại 34 sân bay trên 7 quốc gia, bên cạnh dịch vụ bảo dưỡng khung máy bay, linh kiện và phụ tùng cho một số máy bay thương mại hiện đại và phổ dụng nhất trên thế giới.

Ngoài dịch vụ đại tu toàn bộ, SIAEC còn cung cấp các giải pháp toàn diện và tích hợp với dịch vụ quản lý đội bay với 6 nhà chứa máy bay và 22 xưởng sản xuất tại Singapore của SIAEC cung cấp các dịch vụ MRO hoàn chỉnh bao gồm khung máy bay, linh kiện, động cơ, chuyển đổi máy bay cho các hãng hàng không lớn.

24 công ty liên doanh của SIAEC cùng các nhà sản xuất thiết bị gốc và các đối tác chiến lược ở Singapore, Indonesia, Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam sẽ đóng vai trò giúp công ty tăng danh mục cung cấp dịch vụ ở cả chiều rộng lẫn chiều sâu. SIAEC đã được cơ quan quản lý hàng không của 26 quốc gia phê chuẩn, cho phép cung cấp dịch vụ đại tu toàn diện cho các máy bay được đăng ký ở Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và một số nước khác.

 

BAMBOO AIRWAYS

Được thành lập vào năm 2017, Bamboo Airways là hãng hàng không mới với mô hình hybrid, kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí hợp lý. Sự kết hợp đó mang đến mức giá linh hoạt và chất lượng phục vụ đẳng cấp, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Sự ra đời của Bamboo Airways với chuyến bay thương mại đầu tiên ngày 16/1/2019, mang lại cho khách hàng những gói dịch vụ hàng không và nghỉ dưỡng giá trị, với mức giá cạnh tranh cho dịch vụ đặt vé, hành lý, suất ăn và giải trí.

Bamboo Airways là thành viên của Tập đoàn FLC, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với nhiều lĩnh vực kinh doanh như: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng sân golf, tài chính, nông nghiệp công nghệ cao, khai khoáng và mới nhất là hàng không.



Hồng Tiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu