02:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bãi xe trái phép tại Nghĩa Tân - Hà Nội: Tiền chui vào túi ai?

20:31 20/04/2017

(THPL) – Liên quan đến bãi xe không phép nằm trong khu vui chơi trẻ em, lãnh đạo phường Nghĩa Tân cho biết, bãi xe tồn tại nhiều năm chỉ để giải quyết nhu cầu của người dân và UBND phường là đơn vị trực tiếp quản lý.

Bãi xe nằm trọn trong khuôn viên khu vui chơi trẻ em

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin trước đó, tại khu vui chơi trẻ em (thuộc Trung tâm Văn hóa – Thể thao) phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội đang tồn tại một bãi trông giữ xe không phép từ nhiều năm nay. Khoảng 1/3 diện tích được xây dựng vào mục đích vui chơi và thể dục thể thao của người dân đã bị biến thành nơi kinh doanh dịch vụ trông giữ xe trái phép.

Ngay bên cạnh bãi xe là một đồi cỏ phục vụ mục đích vui chơi của trẻ em (được khánh thành ngày 27/9/2015). Sự tồn tại của bãi xe này bên cạnh khu vực trẻ em vui chơi luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Trả lời về vấn đề trên, ông Lâm Văn Thảo – Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết: “Bãi xe này đã tồn tại nhiều năm, vì giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân xung quanh nên phường đã đứng ra quản lý bãi xe, hiện tại giao cho một đồng chí cán bộ công đoàn phường là người trực tiếp phụ trách”.

Ông Lâm Văn Thảo – Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân trao đổi với PV.

Ông Thảo cũng cho biết thêm, khu vui chơi trẻ em, đặc biệt là khu vực đồi cỏ của phường là một mô hình tiên tiến, các quận, huyện khác trên địa bàn Hà Nội đã về phường để học tập và nhân rộng mô hình này.

Khi được hỏi về giấy phép kinh doanh của bãi xe này, ông Thảo lý giải: “Hiện tại, phường cũng đã đề xuất lên UBND quận Cầu Giấy để xin được cấp phép cho bãi xe này, trước khi khánh thành khu vui chơi trẻ em, khu vực đó cũng là nơi để xe ô tô.”

Theo ông Thảo, việc xin cấp phép cho bãi xe này thì quận cũng sẽ đồng ý. Việc thu chi của bãi xe này đều được công khai và luôn được Hội đồng nhân dân phường giám sát chặt chẽ.

Theo ước tính của PV, công suất lớn nhất của bãi xe này lên đến cả trăm xe, doanh thu hàng tháng cũng khoảng trăm triệu đồng.

Vậy câu hỏi đặt ra, lý do vì sao tồn tại một bãi xe trái phép cả chục năm qua dưới sự quản lý trực tiếp của UBND phường Nghĩa Tân?

Và UBND quận Cầu Giấy cũng như UBND Tp Hà Nội nhận định như thế nào về việc UBND phường Nghĩa Tân đồng ý và đứng ra quản lý một bãi xe không phép nằm trong khuôn viên vui chơi của trẻ em?

Thương hiêu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu