08:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bãi xe trái phép hoạt động gần chục năm tại Nghĩa Tân - Hà Nội: Phường phớt lờ chỉ đạo của quận?

00:39 27/04/2017

(THPL) – UBND quận Cầu Giấy - Hà Nội đã yêu cầu UBND phường Nghĩa Tân dừng toàn bộ việc trông giữ xe trái phép tại Khu vui chơi trẻ em (thuộc Trung tâm Văn hóa – Thể thao phường Nghĩa Tân) và sẽ có phương án xử lý cán bộ vi phạm sau khi UBND phường có giải trình. Thế nhưng, khi phóng viên đến làm việc với phường Nghĩa Tân thì hoàn toàn khác với chỉ đạo của quận. Hiện trạng bãi xe vẫn hoạt động bình thường với mức doanh thu không nhỏ mỗi ngày. Đặc biệt là cách thức làm việc của lãnh đạo phường khi trao đổi với phóng viên không hề có sự cầu thị, nhận sai mà đầy vẻ thách thức, xem thường...

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin trước đó về việc tồn tại bãi xe trái phép nhiều năm qua, nằm trong khuôn viên Khu vui chơi trẻ em (thuộc Trung tâm Văn hóa thể thao phường Nghĩa Tân – Quận Cầu Giấy – TP Hà Nội), lãnh đạo phường Nghĩa Tân cho biết, bãi xe này đã tồn tại nhiều năm nay, do phường đứng ra quản lý bãi xe, hiện tại giao cho một đồng chí cán bộ công đoàn phường là người trực tiếp phụ trách.

Bãi xe không phép nằm trong khuôn viên của Khu vui chơi trẻ em. Ảnh  do PV chụp ngày 26/4

Việc tổ chức kinh doanh hoạt động trông giữ xe khi chưa được cấp phép là trái pháp luật, đặc biệt hơn, đơn vị trực tiếp quản lý bãi xe trái phép này lại là UBND phường và sự việc đã diễn ra nhiều năm qua.

Để làm rõ vấn đề trên, vào ngày 26/4/2017, PV đã có buổi làm việc với bà Phan Thị Thu Hà – Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy - Hà Nội. Bà Hà cho biết: “Bãi xe nằm trong Khu vui chơi trẻ em tại phường Nghĩa Tân là một bãi xe không có phép, sau khi nhận được thông tin, UBND quận đã yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động trông giữ xe tại đây, và cũng yêu cầu UBND phường Nghĩa Tân phải báo cáo về quận trước ngày 5/5/2017”.

Khi được hỏi về chủ trương của UBND quận về bãi xe này, bà Hà cho biết: “Hiện tại UBND quận chưa cấp phép cho bãi xe này. UBND quận cũng đã yêu cầu phường dừng hoạt động trông giữ xe”. Theo bà Hà, nếu phát hiện tồn tại việc trông giữ xe tại đây thì UBND quận sẽ xử lý ngay.

Bên cạnh đó, bà Hà cũng cung cấp cho PV 2 văn bản của UBND phường Nghĩa Tân liên quan đến vấn đề này.

Tại văn bản số 15/TB-UBND ngày 1/3/2017 của phường Nghĩa Tân thông báo rằng: Dừng ngay việc trông giữ xe trong khu vực Trung tâm Văn hóa thể thao phường bắt đầu từ ngày 2/3/2017. Thời gian thực hiện từ ngày 2/3/2017 đến hết ngày 31/3/2017.

Thông báo ngày 01/3/2017 của UBND phường Nghĩa Tân yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động trông giữ xe từ ngày 02/03/2017

Sau đó 1 ngày, vào ngày 2/3/2017 Công đoàn phường Nghĩa Tân cũng ra một văn bản số 02/TB-BCH, trong văn bản nêu rõ: Dừng mọi hoat động trông xe tại khu vực nhà văn hóa thuộc Trung tâm Văn hóa thể thao phường Nghĩa Tân từ ngày 2/3/2017, hoàn thành việc di dời các xe khỏi Trung tâm Văn hóa thể thao chậm nhất ngày 31/3/2017.

Công đoàn phường Nghĩa Tân cũng yêu cầu di dời các xe khỏi trung tâm văn hóa thể thao chậm nhất là ngày 31/3/2017

Việc UBND phường Nghĩa Tân thông báo dừng toàn bộ việc trông giữ xe tại Khu vui chơi trẻ em của phường vào ngày 31/3/2017 được cho là quá chậm trễ sau gần cả chục năm hoạt động không phép dưới sự quản lý và điều hành của phường. Cho đến khi dư luận bức xúc, bao chí vào cuộc thì "cực chẳng đã", UBND phường Nghĩa Tân mới ra thông báo này. 

Ở một diễn biến khác, sau khi UBND phường Nghĩa Tân ra thông báo trên thì hiện trạng tại đây vẫn không hề thay đổi. Thậm chí bãi xe này còn luôn trong tình trạng quá tải, không thể nhận thêm xe vào gửi vì đã chật kín chỗ.

Ghi nhận vào tối ngày 26/4/2017, nơi đây vẫn còn trông giữ hàng chục chiếc xe ô tô

Ngày 13/04/2017 Thương hiệu và Pháp luật có đăng tải thông tin phản ánh việc trông giữ xe trái phép tại đây vẫn ngang nhiên diễn ra. Hàng chục xe ô tô xếp hàng dài ngay cạnh khu vực đồi cỏ nơi trẻ em vui chơi, bên cạnh đó là cảnh tượng xe ô tô, xe máy vào ra liên tục, có thể gây ra những tai nạn bất ngờ.

Thời gian này cũng đã quá hạn phải dừng hoạt động và di dời toàn bộ xe khỏi Trung tâm Văn hóa thể thao, chậm nhất là ngày 31/3/2017.

Vào ngày 14/4/2017 PV đã có cuộc làm việc với ông Lâm Văn Thảo – Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, ông Thảo cũng thừa nhận việc bãi xe trên vẫn đang hoạt động không phép nhiều năm qua. Cũng theo ông Thảo, UBND quận Cầu Giấy sẽ đồng ý với chủ trương này và sẽ cấp phép cho bãi xe trên. Thế nhưng, trên thực tế thì UBND quận chưa đồng ý, và cũng sẽ không đồng ý với chủ trương này.

Theo ghi nhận của PV ngay trong ngày 26/4/2017, bãi xe này vẫn có hàng chục chiếc xe án ngữ tại đây. Trong vai một người có nhu cầu gửi xe, PV được bảo vệ bãi trông xe cho biết, hiện bãi đã chật kín, không thể nhận thêm xe nào.

Nhiều xe vẫn ra vào bãi xe này. Ảnh chụp ngày 26/4/2017

Được biết, bãi xe trái phép này tồn tại đã nhiều năm, theo ước tính của PV, trung bình mỗi tháng bãi xe này thu về cả trăm triệu đồng. Vậy UBND phường sẽ quản lý số tiền đó ra sao? Và liệu UBND quận Cầu giấy có biết về nguồn thu không nhỏ này?

Trả lời về vấn đề trên, bà Phan Thị Thu Hà – Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết, hiện đã yêu cầu phường giải trình về vấn đề này, và có báo cáo trước ngày 5/5/2017. Sau khi phường báo cáo, quận sẽ có phương án xử lý những cán bộ sai phạm trong việc tổ chức trông giữ xe trái phép.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu