15:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bãi Dài sôi động hút nhà đầu tư lớn

14:35 26/12/2019

(THPL) - Hàng loạt dự án đình đám tại Bãi Dài – Khánh Hòa đang dần hoàn tất các khâu cuối cùng để hoạt động đón khách vào cuối năm 2109…

Tái cơ cấu du lịch Bãi Dài hưởng lợi

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Cụ thể, năm 2018, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng 16,7% so với năm 2017. Trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 37,8%. Tổng doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 20.524 tỉ đồng, tăng 20,7%.

Năm 2019, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch (hơn 3 triệu lượt khách quốc tế). Thế nhưng, chỉ 8 tháng đầu năm, Khánh Hòa đã đón 4,9 triệu lượt khách với 15,3 triệu ngày khách, tăng lần lượt 13,8% và 25,9% so với cùng kì năm trước. Doanh thu du lịch đạt hơn 18.270 tỉ đồng.

Trong đó, khách quốc tế đạt gần 2,5 triệu lượt khách với gần 9,8 triệu ngày lưu trú, mức tăng tăng lần lượt 31% và 42,6%. Chủ yếu khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc... Một số thị trường mới như Thái Lan và Malaysia có xu hướng tăng mạnh khi đã có đường bay thẳng đến Khánh Hòa.

Chính sự tăng trưởng nhanh đã khiến Nha Trang trở thành nơi tập trung hàng loạt dự án từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Nếu năm 2017, Khánh Hòa có 650 cơ sở lưu trú với gần 29.000 phòng thì đến cuối năm 2018 đã tăng lên 750 cơ sở với 39.400 phòng và hiện nay là hơn 41.000 phòng lưu trú, trong đó có hơn 20.000 phòng chất lượng 3 - 5 sao.

Tuy nhiên, các dự án lại tập trung dọc trục đường ven biển Trần Phú, Phạm Văn Đồng khiến giao thông khu vực này trở nên quá tải. Kéo theo đó là quỹ đất hướng biển để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc ngày càng thu hẹp.

Theo đó, Khánh Hòa đã thực hiện đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang – Khánh Hòa cũng như tăng cường các sản phẩm du lịch độc đáo. Ngoài các biện pháp tạm thời đang áp dụng, đề án hướng vào 5 vấn đề lớn, trong đó chú trọng cơ cấu về không gian phát triển du lịch và sản phẩm du lịch,.

Cụ thể, Khánh Hòa chủ động mở rộng không gian ra các vùng lân cận như Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và hướng đến là Bắc Vân Phong. Tuy nhiên, xét về mặt định hướng cũng như cơ sở hạ tầng Bãi Dài được xem là “ứng viên” sáng giá.

Bãi Dài hướng đến một khu du lịch cao cấp với đối tượng khách đã được sàn lọc, đa phần có mức chi tiêu cao, ít tập trung vào khách đoàn. Hạ tầng khu vực này rất thuận lợi do gần sân bay, khá độc lập nhưng vẫn bảo đảm an ninh trật tự, được đầu tư đầy đủ.

“Bãi Dài đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu du lịch quốc gia với các resort nghỉ dưỡng đẳng cấp từ cấp độ  5 sao và đang trên đà phát triển theo định hướng. Hiện có trên gần 20 dự án đã và sắp đi vào khai thác. Khi hoàn thành 45 dự án, Bãi Dài sẽ trở thành điểm đến qui mô lớn và chất lượng cao trên cả nước”, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết.

Có một Las Vegas tại Bãi Dài

Với lợi thế quỹ đất sạch khoảng 5.000ha và hạ tầng đồng bộ, bãi biển đẹp trải dài khoảng 15km nằm cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh, Bài Dài đã chuyển mình mạnh mẽ trong 2 năm qua với hàng loạt dự án đình đám bắt tay vào xây dựng.

Theo Sở Kế hoạch Đầu Tư Khánh Hòa, đã có 45 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư (31 dự án được cấp phép thi công) tại Bãi Dài với tổng số vốn đã đăng ký gần 27.895 tỉ đồng (tổng vống đầu tư đã huy động gần 13.000 tỉ đông). Trong đó đã gần 10 dự án đi vào hoạt động như Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Long Beach villas, The Anam, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà…

Và hàng loạt dự án sẽ chính thức khai trương vào quí 4/2019 như Movenpick CamRanh, Radisson Blu Resort Cam Ranh, SunBay Cam Ranh Resort & Spa, Alma và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa… Bãi Dài đã thực sự sôi động.

Bên cạnh những ông lớn đang đầu tư tại Bãi Dài - Cam Ranh như Vingroup, Hưng Thịnh, Eurowindow, Golf Long Thành, Crystal Bay, Novaland… Công ty Cổ phần Xây dựng Vịnh Nha Trang (Công ty Vịnh Nha Trang) được xem là một trong những đơn vị nắm bắt xu thế tại Bãi Dài.

Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch, công ty Vịnh Nha Trang đã nhận chuyển nhượng cổ phần/phần góp vốn trong nhiều công ty có các dự án du lịch chậm triển khai. Cụ thể, Công ty Vịnh Nha Trang đã mua lại dự án Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh của công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh để triển khai dự án The Arena Cam Ranh với hơn 4.000 căn hộ khách sạn.

Hướng đến việc giúp du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng theo phong cách thượng lưu, sang trọng đồng thời giữ chân du khách với hàng loạt sản phẩm du lịch khép kín trong dự án. The Arena với quảng trường Arena quanh năm lễ hội – là nơi tổ chức các sự kiện lễ hội văn hóa sôi động festival âm nhạc, nghệ thuật, võ thuật, ẩm thực… quanh năm thu hút du khách; phân khu Food Street  nhộn nhịp – nơi du khách có thể khám phá tất cả các đặc sản ẩm thực độc đáo của Cam Ranh, Nha Trang, Khánh Hòa; Đài phun nước với chương trình nhạc nước ấn tượng luôi cuốn du khách và cộng đồng xung quanh đến với quảng trường và kỳ quan Arena sôi động; Phố đi bộ nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi đường phố được tổ chức thường xuyên thu hút cộng đồng, giới trẻ và du khách; Seafood market là nơi du khách trải nghiệm cảm giác thích thú khi được tự tay bắt những loại hải sản còn sống, tự tay chế biến và thưởng thức ngay tại bàn hoặc có thể tụ tập party tại khu F&B Lounge với đầy đủ tiện nghi hỗ trợ,

Đặc biệt, bể bơi Olympic dài 500m dọc bãi biển được thiết kế giật cấp 3 tầng độc đáo để phân khu bể bơi khoáng nóng, bể bơi nước mặn và bể bơi nước ngọt, nơi tổ chức các hoạt động thể thao dưới nước hiện đại bậc nhất Việt Nam… Và hàng loạt loại hình thể thao giải trí đa đạng địa hình thu hút giới trẻ.

Theo các chuyên gia nhận định, với hàng loạt hạng mục vui chơi giải trí bên cạnh sự đẳng cấp của hệ thống buồng phòng theo tiêu chuẩn 5 sao, The Arena được ví như một Las Vergas thu nhỏ để du khách “cháy hết mình” nơi mặt trời không bao giờ lặn.

Cùng với những dự án sắp đi vào hoạt động như Radisson Blu Resort Cam Ranh, Movenpick cam ranh, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa… dự The Arena Cam Ranh… và hàng loạt dự án khác đang đồng loạt triển khai Bãi Dài – Cam Ranh với những lợi thế riêng biệt và sự quan tâm đúng hướng của lãnh đạo tỉnh Khánh qua các thời kỳ, sẽ trở thành điểm đến quốc gia và thu hút du khách quốc tế.

Phương Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu