17:17 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Từ Liêm: Người dân đua nhau dựng nhà tạm, lều lán kinh doanh trên đất nông nghiệp

09:40 13/03/2019

(THPL) - Hàng chục nhà tạm, lều lán, kiot được dựng lên dọc tuyến đường Quốc lộ 32 (thuộc địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra thời gian dài nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, mất mỹ quan đô thị!

Tình trạng lấn chiếm này đã diễn ra nhiều năm nay, công khai, nhưng dường như các cấp chính quyền nơi đây đang bất lực trong quá trình xử lý.

Việc xử lý cưỡng chế chưa quyết liệt từ phía chính quyền như hiện nay đã dẫn đến việc bà con sau khi bị cưỡng chế phá dỡ lại tiếp tục căng bạt dựng lều và thậm chí là nhà tạm để kinh doanh, một khu đất phải giải toả nhiều lần đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngân sách nhà nước còn các doanh nghiệp đã được phê duyệt quy hoạch trên địa bàn thì vẫn dài cổ chờ được bàn giao mặt.

Chia sẻ với báo chí, một cán bộ phường Minh Khai cho biết: “Tình trạng sử dụng đất nông nghiệp phục vụ kinh doanh phía chính quyền đã tích cực thực hiện cưỡng chế và xử phạt nhưng cũng chỉ được vài ngày là bà con lại tái kinh doanh như nấm sau mưa”.

Được biết, gần đây, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất tại phường Minh Khai để thực hiện dự án xây dựng nhà ở cán bộ công nhân viên kết hợp bãi đỗ xe vào ngày 28/12/2018 và UBND phường đang tích cực triển khai xử lý.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật đã ghi nhận:

Căng bạt bày bán giày dép
Quá bia cũng bất chấp mọc lên
Dãy cửa hàng này đều lấn chiếm
Tháo gỡ rồi nhưng nguy cơ tái lấn chiếm cao
Bất chấp, lán được mọc ngay trên đất nông nghiệp
Và dường như chính quyền chưa có cách hiệu quả trong công tác xử lý
Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND Thành phố Hà Nội sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích như hiện nay để trả lại mỹ quan đô thị và thực hiện tính nghiêm minh trong pháp luật.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu