13:49 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Từ Liêm - Hà Nội: Chính quyền phường Phú Diễn "thả nổi" công trình sai phép?

21:52 29/07/2017

(THPL) - Hàng loạt công trình trên địa bàn phường Phú Diễn đang vô tư vi phạm trật tự xây dựng, nhưng chính quyền địa phương không xử lý. Phải chăng do sự yếu kém về năng lực quản lý hay có một thế lực bảo kê "ngầm” để hàng chục công trình ngang nhiên tồn tại, khiến dư luận bức xúc?

Theo thông tin bạn đọc phản ánh đến PV Thương hiệu và Pháp luật, hiện nay trên địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang có hàng loạt công trình ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng mà không bị xử lý.

Qua tìm hiểu được biết, người dân ở đây cũng vô cùng bức xúc trước việc hàng loạt công trình trong khu tái định cư thuộc phường Phú Diễn ngang nhiên xây dựng vượt tầng, sai mật độ, thiết kế. Theo quy định, khu vực tái định cư này chỉ được xây dựng từ 3 -4 tầng, nhưng theo khảo sát của PV, có tới hàng chục công trình đua nhau xây dựng 6 -7 tầng, sai mật độ, đua ban công không đúng quy định…

Hàng loạt công trình sai phạm mật độ xây dựng ở khu tái định cư Phú Diễn.

Điển hình ở khu vực tái định cư Phú Diễn, công trình của chủ hộ có tên Tiến Dũng số 15, mặc dù chỉ được phép xây dựng 3 tầng, nhưng chủ nhà cho xây dựng 6 tầng và đua ban công ra 1,3m. Công trình hộ dân Bùi Đức Lộc khu 1,2ha, xây dựng cao đến 5 tầng, sai về mật độ xây dựng, ban công từ tầng 2 đua ra lệch tới 6m2 so với sổ đỏ được cấp.

Công trình gia đình ông Trịnh Hồng Phấn thửa 6, lô K, khu 2,1 ha có giấy phép xây dựng 4 tầng, nhưng đã xây tới 6 tầng, sai mật độ xây dựng, chiều cao. Hay hộ gia đình bà Trần Minh Hằng có giấy phép xây 4 tầng, 1 tum nhưng xây dựng thành 6 tầng…và nhiều công trình khác thuộc địa bàn phường Phú Diễn có dấu hiệu sai phép, song không thấy bóng dáng lực lượng thanh tra xử lý.

Trao đổi với PV về việc này, bà V. sống trong khu vực bức xúc: "Tôi được biết ở đây nhà nào xây dựng cũng chỉ được 4 tầng thôi. Nhưng không hiểu các ông cán bộ ở đây làm ăn kiểu gì mà giờ đây có quá nhiều nhà cao tầng (6 – 7 tầng) mọc lên".

Một công trình xây dựng vượt tầng sai phép sắp được đưa vào sử dụng .

Liên quan đến thông tin phản ánh của một hộ dân tố giác lên các cơ quan chức năng và báo chí đích danh ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch UBND phường Phú Diễn đã tổ chức cán bộ thanh tra xây dựng cấp dưới đi thu tiền "lót tay" lên tới hàng trăm triệu đồng và bảo kê cho hàng chục các công trình sai phép, để xảy ra tranh chấp, kiện cáo...

Để có thông tin khách quan, chiều ngày 27/7, PV Thương hiệu và Pháp luật đã đến gặp lãnh đạo phường Phú Diễn. Trong buổi gặp, ông Nguyễn Văn Hách phủ nhận toàn bộ thông tin nội dung đơn thư tố cáo, cho biết công dân này không thuộc phường và không có công trình xây dựng nào phường tổ chức đi thu tiền "bảo kê" để cho xây dựng sai phép.

Một công trình sai phạm khác ở khu tái định cư Phú Diễn.

Khi PV đề cập đến 8 công trình đang xây dựng sai phép nhiều tầng của người dân khác đang xảy ra trên địa bàn phường Phú Diễn, ông Hách hướng dẫn PV sang gặp ông Trương Quốc Cương – Phó Chủ tịch UBND phường. Ông Cương...ca ngợi tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn phường rất tốt. Tuy nhiên, được hỏi về 8 công trình sai phạm trên địa bàn phường, ông Cương lúng túng và trả lời vô cảm: “Chúng tôi đang cho anh em đi xác minh, kiểm tra… Phường sẽ thông tin cho báo chí vào một ngày sớm nhất có thể".

Dư luận bức xúc trước những sai phạm về trật tự xây dựng đang diễn ra ngang nhiên trên địa bàn phường Phú Diễn mà chính quyền phường do yếu kém năng lực nên không hề hay biết, hay có thế lực nhận "bảo kê" ngầm để chính quyền làm ngơ? Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội vào cuộc thanh kiểm tra, làm rõ hàng loạt sai phạm trên. 

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu