06:58 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm nghìn học sinh không thể đến trường khai giảng vì mưa lũ

08:47 05/09/2019

(THPL) - Do tình hình thời tiết mưa lũ diễn biến phức tạp, ngày 04/09 các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình nơi tâm điểm của vùng mưa lũ, đã có công điện chỉ đạo ngành giáo dục đào tạo và các huyện, xã, lùi ngày khai giảng năm học 2019-2020 để bảo đảm an toàn cho học sinh và các thầy cô giáo cũng như các vị phụ huynh.

Nghệ An đã ra thông báo khẩn số 1621/SGD&ĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An gửi tới các trường và các Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức khai giảng năm học 2019 - 2020. Toàn tỉnh có 135 trường học hoãn khai giảng, lùi đến khi thời tiết thuận lợi. Ngoài ra có một số trường dời sang địa điểm khác để tổ chức khai giảng.

Thông báo khẩn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An.

Cũng trong chiều 04/09, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có công điện khẩn 1750-CĐ/TU chỉ đạo các huyện miền núi đang bị ảnh hưởng mưa lũ như Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn hoãn ngày mai khai giảng năm học mới. Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ có gần 80.000 học sinh ở 222 điểm trường sẽ không tổ chức lễ khai giảng do mưa lũ.

Thiên tai khiến nhiều ngôi trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hư hỏng nặng. 

Theo công điện vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Bình gửi đến các địa phương, ngành và trường học trên địa bàn tỉnh, hiệu trưởng nhà trường sẽ xem xét quyết định không tổ chức khai giảng năm học 2019-2020 vào ngày 5/9 như kế hoạch. Cụ thể đối với những trường học, cơ sở giáo dục trong vùng bị ngập lụt, đường đến trường khó khăn, nguy hiểm do sạt lở, vùng qua sông suối sâu và vùng đang bị chia cắt vì lũ mà học sinh khó đến trường… như ở huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch thì không tổ chức khai giảng để bảo đảm an toàn. Như vậy, Quảng Bình hơn 130 trường hoãn khai giảng do mưa lũ còn ở các huyện thị xã, Thành phố, đồng bằng nếu đảm bảo an toàn thì vẫn tổ chức khai giảng năm học mới theo lịch đã bố trí.

Việc khai giảng năm học mới, ngoài các trường bị chia cắt không thể khai giảng, các trường còn lại phải đảm bảo các điều kiện an toàn mới tổ chức khai giảng. Nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thông báo địa điểm khai giảng cụ thể, cảnh báo những điểm ngập lụt, sạt lở trên đường đến trường; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, phụ huynh. Việc thực hiện hoạt động này sẽ được tổ chức tại hội trường UBND xã, hội trường thôn xóm, khối phố, văn phòng, thư viện, nhà đa chức năng hoặc trong từng lớp học. "Đặc biệt, nhà trường và phụ huynh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đi khai giảng. Đối với những đơn vị không thể tổ chức được do lũ lụt thì sẽ tập trung phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sách thiết bị dạy học, sau lũ phải khẩn trương khắc phục để sớm đi vào dạy học để thực hiện chương trình ngay khi lũ rút”.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Hiếu – Quốc Khánh – Hoàng Hải –Thu Hoài

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu