13:44 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bác sĩ Đinh Viết Hưng bị đình chỉ vẫn “ung dung” hành nghề thẩm mỹ

14:57 30/06/2020

(THPL) - Bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ giả, phẫu thuật đặt túi ngực gây chết người, hút mỡ bụng cho thai phụ 4 tuần tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, chưa kịp lắng xuống, thì mới đây, Bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng vẫn hành nghề thẩm mỹ trong khi bị Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hành nghề.

Ngày 29/6, theo nguồn tin tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết nơi này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 40 triệu đồng đối với bác sĩ Đinh Viết Hưng với, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ này trong thời hạn 6 tháng.

Nguyên do, bác sĩ Đinh Viết Hưng vẫn hành nghề tại một bệnh viện thẩm mỹ (địa chỉ 852 - 852A An Dương Vương, P.13, Q.6) khi đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng chính là người thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ cho thai phụ.

Trước đó, Phóng viên Thương Hiệu và Pháp Luật có đưa tin bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng được biết đến là bác sĩ đã thực hiện đặt túi ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (đường Hoàng Dư Khương, Q.10) vào ngày 17/10/2019. Và chị T. tử vong cùng ngày.

 Sự cố nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas chưa hết xôn xao thì đến cuối tháng 10/2019, bác sĩ Đinh Viết Hưng lại bị truyền thông phanh phui vụ việc nghiêm trọng vì hút mỡ bụng cho khách hàng Đ.T.N.A đang mang thai 4 tuần tuổi (ngụ Hà Nội) cũng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Kết quả siêu âm phát hiện chị N.A đang mang thai 4 tuần được Bác sĩ Đinh Viết Hưng và TMV Sophie "liên kết" hút mỡ bụng tại Emcas

Theo kết luận của Sở Y tế trong ca phẫu thuật đặt túi ngực cho chị V.N.A.T, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM kết luận: “Đối với sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS: nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân V.N.A.T (SN 1986) sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực (ngày 17/10/2019) là do hai nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim. Nguyên nhân thứ hai là rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ

Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ bệnh tim của bệnh nhân. Ngoài ra, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Về hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp”.

Sau sự cố ca phẫu thuật nâng ngực của bác sĩ Đinh Viết Hưng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas làm khách hàng tử vong, nhận thấy sự nghiêm trông, Sở Y tế TP.HCM đã xác minh việc cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ cho bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bởi trước đó Sở Y tế TP.HCM chỉ cấp phép cho bác sĩ Đinh Viết Hưng khám, chữa bệnh chấn thương chỉnh hình.

Quyết định sử phạt hành chính và tước giấy phép hành nghề đối với bác sĩ Đinh Viết Hưng

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM xác minh quyết định số 009047 ngày 20.4.2017 của Sở Y tế Đồng Nai về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với người hành nghề cụ thể quyết định được cấp cho ông Đinh Viết Hưng (44 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM), lĩnh vực cấp là khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ. Nhưng thực chất Quyết định số 009047 ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai cấp cho ông Đinh Viết Hưng, đây là quyết định giả mạo Sở Y tế Đồng Nai.

Như vậy, qua việc kiểm tra xác minh quyết định cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn người hành nghề là ông Đinh Viết Hưng, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai kết luận Sở Y tế Đồng Nai không cấp bất kỳ quyết định bổ sung nào cho ông Đinh Viết Hưng, quyết định có dấu hiệu giả mạo.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu