06:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Người dân "khó hiểu" trước xử lý của cơ quan chức năng

09:07 09/05/2019

(THPL) - Tranh chấp đất trang trại với anh ruột, ông Hoàng Hà dẫn theo hàng chục côn đồ đến gây náo loạn địa phương, khiến 4 người trong một gia đình phải nhập viện. Khi lực lượng công an đến thì nhóm côn đồ liều lĩnh phóng thẳng xe ôtô vào lực lượng CA để tháo chạy. Tuy nhiên, chính người nhà nạn nhân lại bị công an huyện Quế Võ tạm giữ để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin, do tranh chấp đất trang trại tại thôn Phương Cầu, ngày 20/4/2019 ông Hoàng Hà đã đưa hàng chục côn đồ đến đổ đất phong tỏa lối vào trang trại của ông Hoàng Đạo (là anh trai ruột của ông Hoàng Hà). Sau đó hành hung khiến 4 người trong gia đình ông Hoàng Đạo phải nhập viện.
Anh Nguyễn Thanh Tuấn Mạnh (chồng chị Hạnh) bị nhóm côn đồ hành hung phải nhập viện điều trị.

Đúng ra phải đưa các đối tượng côn đồ đã hành hung gia đình ông Đạo về xử lý thì Công an huyện Quế Võ lại tạm giữ những người không mấy liên quan.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều gia đình có người thân bị Công an huyện Quế Võ ( Bắc Ninh) bắt bất ngờ lên tiếng trước cách xử lý "khó hiểu" của cơ quan chức năng. Điều đáng nói, sau khi bắt người phía công an huyện Quế Võ lại không thông báo cho gia đình.

Theo ông Nguyễn Văn Minh (trú tại Cẩm Khê – Phú Thọ), con ông là Nguyễn Thế Anh bị tạm giữ từ ngày 20/4 tại công an huyện Quế Võ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại gia đình ông cũng không hề nhận được giấy thông báo nào từ phía công an.

Tương tự, chị Nguyễn Vũ Thanh Hương (Khu 2, phường Thị Cầu, Bắc Ninh) cho biết: “Ngày 25/4 công an huyện có gọi điện cho chồng tôi là Vũ Việt Đức lên lấy lời khai nhưng đến giờ cũng không hề có thông tin gì...”.

Người nhà nạn nhân lên tiếng trước cách xử lý "khó hiểu" của cơ quan chức năng.

Theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn Luật sư Hà Nội) với hành vi trên công an huyện Quế Võ đang vi phạm nghiêm trọng điều 116 Bộ luật tố tụng hình sự 2015: “Sau khi giữ người, bắt người, người ra lệnh giữ người, lệnh hoặc quyết định bắt người phải thông báo ngay cho gia đình người bị giữ, bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập biết.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận người bị giữ, bị bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị giữ, bị bắt phải thông báo cho gia đình người bị giữ, bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập biết...”

Bên cạnh đó, có thông tin công an huyện Quế Võ chỉ tạm giữ những người làm của gia đình ông Hoàng Đạo - còn phía bên Hoàng Hà đã được cho tại ngoại.

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với Thượng tá Nguyễn Kim Cương – Phó Trưởng công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) để nắm rõ thông tin nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Vụ án trong giai đoạn điều tra tôi không thể cung cấp thông tin...”

Trong vụ việc này, ông Hoàng Đạo phân trần: “ông Hoàng Hà dẫn người đến trang trại của tôi gây rối. Các con tôi 4 người bị đánh nhập viện nhưng chỉ có người làm của gia đình tôi bị tạm giữ đó là chuyện rất vô lý(?!)”.

Ông Hoàng Đạo bức xúc kể lại: “Tôi đã nhiều lần bị em trai đánh nhập viện. Lần 1 vào ngày 16/3/2019, lần 2 vào ngày 1/4 ông Đạo nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng. Sau khi bị đánh tôi có gửi đơn tố cáo ra công an xã và công an huyện nhưng không nhận được hồi đáp..., ông Đạo nói.

Nhóm côn đồ vội vàng giấu hung khí trước mặt CA huyện Quế Võ.

Chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh con gái ông Hoàng Đạo cho biết cho biết: “Vào ngày 20/4, sau khi nhận được điện thoại của bố mẹ tôi nói rằng chú Hà kéo nhiều người đến lấp đường, uy hiếp gia đình. Khoảng 7h45 phút tôi có gọi điện cho CA xã, CA huyện và cảnh sát 113 cầu cứu. Tuy nhiên đến hơn 11h cảnh sát 113 mới có mặt. Vợ chồng tôi và anh trai đều bị nhóm côn đồ hành hung khiến phải nhập viện điều trị vì tình trạng đa trấn thương... Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã gửi đơn tố cáo đến CA huyện Quế Võ”.

Một vụ việc nghiêm trọng, có hậu quả nặng nề nhưng lại thờ ơ với gia đình bị hại. Từ việc hai lần gia đình bị hại tố cáo cho đến lần thứ 3 sau khi sự việc xảy ra công an mới xuất hiện.

Sau đó là hàng loạt những vụ bắt giữ không đúng quy định của pháp luật. Công an huyện Quế Võ vi phạm nghiêm trọng điều 116 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 về việc thông báo bắt giữ người.

Ông Hoàng Đạo thuật lại vụ việc tại hiện trường với phóng viên.
Một điều bất thường nữa là chiều ngày 4/5/2019, anh Hoàng Trung Kiên (con trai ông Hoàng Đạo) khi đi ra quốc lộ 18 đã bị hai thanh niên đẩy lên xe ôtô bắt đi. Chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh cho PV biết: “Nhiều người dân đã chứng kiến anh trai em bị bắt cóc nên báo cho gia đình. Sau đó mẹ em và chị dâu đã đến trụ sở CA huyện để hỏi thì được biết là CA đã bắt anh em vì hành vi gây rối trật tự công cộng”.

Điều này khiến dư luận nghi ngờ có dấu hiệu không minh bạch trong quy trình và cách làm việc của cơ quan điều tra công an xã Phương Liễu, công an huyện Quế Võ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Diệu Huyền - Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu