01:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bạc Liêu: Chiến sĩ biên phòng tham gia vận chuyển lậu ngà voi

16:28 13/10/2017

(THPL) – Kiểm tra ô tô chạy ở TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), cơ quan chức năng phát hiện gần 1,5 tấn ngà voi có nguồn gốc châu Phi được bỏ trong bao tải.

Theo thông tin trên báo Zing.vn, ngày 13/10, đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua điều tra ban đầu, xác định có chiến sĩ của bộ đội biên phòng tham gia vận chuyển gần 1,5 tấn ngà voi.

Rạng sáng 7/9, sau một thời gian theo dõi, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện ôtô do Nguyễn Thành Long (35 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) làm tài xế, lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra. Trên xe có 49 thùng hàng, bên trong có chứa gần 1,5 tấn hàng nghi là ngà voi.

Gần 1,5 tấn ngà voi do chiến sĩ biên phòng tham gia vận chuyển. Ảnh: Phúc Hưng/VNE

Cơ quan chức năng đã giám định và xác định toàn bộ số ngà voi trên (497 khúc) là ngà voi thật.

"Những người vận chuyển ngà voi có thủ đoạn rất tinh vi, ít nhất có 5 người và hầu hết đều không biết nhau. Thời điểm bắt giữ có 1 tài xế và 2 người đi cùng đang thực hiện việc vận chuyển. Trong đó có 1 chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu", đại tá Hận cho hay.

Theo báo Dân Việt, kết quả xác minh cho thấy, số ngà voi này có nguồn gốc từ châu Phi, được vận chuyển bằng đường biển vào cửa biển Nhà Mát đến xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) để chia nhỏ ra đưa đi tiêu thụ.

UBND và Công an tỉnh Bạc Liêu đã tặng bằng khen, giấy khen cho các cá nhân và tập thể vì thành tích phá án nhanh.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu