18:00 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Kạn: Nhiều học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân

20:54 15/12/2017

(THPL) - Các học sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường như ngất, không kiểm soát được hành vi, có bé tự dưng rùng mình, nhảy nhót, nói năng linh tinh;... nhưng khi tỉnh lại các em đều không nhớ gì.

Theo báo Vnexpress, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, sự việc xảy ra tại điểm trường Nà Bản thuộc Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn. Chín học sinh tiểu học có biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khỏe, trong đó năm học sinh lớp 3, một học sinh lớp 4 và ba học sinh lớp 5. Trong số này có tám em ở thôn Cốc Slông, một em ở thôn Nà Bản.

Toan_canh_le_khai_giang_nam_hoc_20172018_tai_truong_Tieu_hoc_Xuan_Lac
Lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại trường Tiểu học Xuân Lạc. (Ảnh: Zing.vn)

Theo thông tin ban đầu trẻ tự dưng bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được. 

Có bé bỗng dưng rùng mình nhảy nhót, nói năng linh tinh “Tôi là người này, người kia”, “Tôi từ dưới đất chui lên”… Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ.... Sau đó khi tỉnh lại, phần lớn các em không nhớ gì, sinh hoạt, học tập bình thường.

Ông Nguyễn Đình Học, Giám Đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, đã cử cán bộ xuống địa phương tìm hiểu sự việc. Hiện chỉ số sinh tồn của các cháu này bình thường, không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo báo Tri thức trực tuyến, liên quan sự việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đề nghị bệnh viện cử các chuyên gia phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Cạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết. Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sự việc trước ngày 22/12.

“Chúng tôi cũng rất lo lắng nhưng không rõ nguyên nhân do đâu, sẽ phải đợi các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương. Bước đầu, chúng tôi yêu cầu nhà trường, địa phương phải theo dõi sát để đảm bảo an toàn cho các cháu”, ông Nguyễn Đình Học nói.

Theo PGS. Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, bệnh viện được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Trước mắt, ngay trong đầu tuần tới, Đoàn Thanh niên của bệnh viện cùng các bác sĩ khoa Thần kinh, Tâm bệnh sẽ đi lên Bắc Kạn để tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các bạn học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện chợ Đồn. 

Được biết, điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường thì từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ. Đến nay, đã có 9 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu