16:02 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Kạn: Một phần tượng đài gãy đổ khiến bé trai bị thương

12:39 10/08/2017

(THPL) - Một phần tượng đài Chiến thắng tại thành phố Bắc Kạn vừa bị gãy đổ, khiến một bé trai đang vui chơi dưới sân tượng đài bị thương. Được biết, công trình này có tổng mức đầu tư lên đến 14 tỷ đồng và chỉ mới hoàn thành vào năm 2015.

Sáng nay 10/8, ông Đinh Quang Tuyên (Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn) xác nhận sự việc gãy tượng đài sân quảng trường Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn vào khoảng 20h đêm qua (9/8). 

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Tầm nhìn)

Theo các nhân chứng, tối qua rất đông người dân ra quảng trường để hóng mát, chủ yếu là các gia đình dẫn theo con nhỏ. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có một nhóm cháu bé đang chơi gần bức tượng, trong đó cháu Lường Văn Chân (12 tuổi, trú tại TP Bắc Kạn) đã đu lên cánh tay của tượng.

Một phần tượng gãy đổ vào đầu gối khiến cháu bị thương. Cháu Chân ngay sau đó đã được đưa đi BV đa khoa tỉnh để chữa trị.

Ông Hà Văn Trường (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, một cụm tượng đài gồm năm nhân vật, trong đó nhân vật trẻ em bị gãy, đổ phần đầu, phần bụng. Còn cháu bé bị thương hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

Được biết, công trình này nằm trong dự án tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư. Tượng đài Chiến thắng nằm trên quảng trưởng TP Bắc Kạn gồm 2 cụm tượng cách nhau 60m, hoàn thành vào năm 2015 với tổng kinh phí là 14 tỷ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật. Xung quanh khu tượng có biển cấm leo trèo.

Cũng theo ông Trường, tượng được làm bằng đá xanh Ninh Bình, không phải đục nguyên khối mà ghép từng thớt đá lại với nhau, mỗi thớt có độ dày từ 50-70cm. Theo lời kể ban đầu của cháu bé, cháu trèo lên chơi và khi xuống có đu vào cánh tay của tượng khiến bức tượng vỡ ra nhiều mảnh. 

Ông Hà Văn Trường cho biết ngành văn hoá đã tiếp nhận thông tin và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ngay trong ngày 10/8, địa phương sửa chữa phần tượng đài bị đổ sập. Cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra lại tổng thể sự an toàn của tượng đài.
Hạ Lan

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu