Bắc Giang sẽ cung cấp 65% vải thiều của cả nước trong năm tới
(THPL) - Năm 2018, tỉnh Bắc Giang phấn đấu cung cấp 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ ở thị trường nội địa, đồng thời tăng cường phát triển các thị trường xuất khẩu.
Tin liên quan
- Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Niên vụ vải thiều Bắc Giang 2017 được đánh giá là niên vụ thành công nhất trong 60 năm qua, với giá trị thu được từ tiêu thụ vải thiều đạt hơn 5.300 tỷ đồng.
Trong đó, diện tích trồng vải theo quy trình an toàn ở tỉnh hiện nay chiếm hơn 1/3 trên tổng diện tích 32.000 ha trồng vải thiều của địa phương. Từ các vùng trồng vải thiều an toàn, đã có hơn 1.000 hộ có vườn vải thu nhập từ 100 triệu đồng/vụ trở lên. Đặc biệt, có những hộ gia đình có thu nhập tới trên 800 triệu đồng/vụ.
Trong niên vụ vừa qua, tổng số lượng vải tươi tiêu thụ nội địa khoảng 49.000 tấn, riêng thị trường phía Nam tiêu thụ khoảng 17.000 tấn, trong đó, tiêu thụ qua chợ đầu mối Thủ Đức của TP. HCM khoảng 9.000 tấn.
Đặc biệt, năm nay toàn bộ hệ thống siêu thị BigC miền Bắc và miền Nam tiêu thụ vải thiều với sản lượng đến nay đạt khoảng 90 tấn. Ngoài ra còn cung cấp khoảng 12 tấn vải cho 60 điểm bán ở các cửa hàng thực phẩm sạch tại thành phố Hà Nội.
Về thị trường xuất khẩu, tổng số lượng vải thiều tươi của tỉnh Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu khoảng 23.000 tấn. Bên cạnh đó, đã có 14,2 tấn vải thiều xuất khẩu sang thị trường Australia; khoảng 500 kg sang Hà Lan và 1 tấn vải sang thị trường Thái Lan.
Đến nay, vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Nhờ chủ động xây dựng chuỗi giá trị theo hướng an toàn, diện tích trồng vải đạt tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGap và GlobalGap ngày càng được mở rộng, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo vùng nguyên liệu chất lượng xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
Qua đó, bước đầu hạn chế được tình trạng “được mùa mất giá”, khuyến khích các hộ nông dân tham gia sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo vùng nguyên liệu xuất khẩu sang những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như Mỹ, Australia, Liên minh châu Âu, Nhật Bản…
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2018 tỉnh phấn đấu 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa, tiếp tục duy trì thị trường truyền thống như Trung Quốc và các nước ASEAN. Phát huy hiệu quả ở thị trường tiềm năng và có giá trị cao như Mỹ, Australia, Nhật Bản, khu vực Trung Đông, Thái Lan. Đồng thời xúc tiến thương mại để vải thiều thâm nhập thị trường mới là Canada để đa dạng các thị trường, tránh tình trạng chỉ phụ thuộc vào 1 thị trường Trung Quốc như trước đây.
Minh An
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam