06:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ba tuyến cáp quang biển đi quốc tế gặp sự cố

10:17 28/08/2017

(THPL) - Gần như cùng thời điểm cả 3 tuyến cáp quang xuyên biển lớn nối Việt Nam ra quốc tế bao gồm AAG, IA và SMW3 đều gặp phải sự cố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho hay trên VietnamPlus, chiều 27/8, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố

Các tuyến cáp bị ảnh hưởng lần này được xác định là Liên Á (IA), SEA-ME-WE3 (SMW3) và Asia America Gateway (AAG).

Đường đi của cáp quang biển SEA-ME-WE3 (SMW3). (Nguồn: FPT Telecom)

VNPT cũng cho biết, chiều 27/8 đã xảy ra sự cố mất tín hiệu tại tuyến cáp quang biển AAG. Nhà mạng này đang tìm hiểu nguyên nhân và chia sẻ rằng chưa thể khẳng định tuyến cáp quang AAG có đang bị đứt hay không, Thanh niên đưa tin.

Vị trí xảy ra sự cố của 2 tuyến cáp quang AAG và IA ở khu vực biển Hồng Kông, trong khi đó hiện vẫn chưa xác định được vị trí xảy ra lỗi của tuyến cáp quang SMW3. Nguyên do xảy ra sự cố vẫn chưa được xác định. 

Việc xảy ra sự cố gần như đồng thời với 3 tuyến cáp quang biển lớn khiến các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải chuyển lưu lượng kết nối Internet sang các tuyến cáp quang đất liền, chủ yếu đi qua biên giới phía Bắc, tuy nhiên chắc chắn điều này vẫn không thể đủ đáp ứng và kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian sắp tới.

Được biết, tuyến cáp quang biển IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Công và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang cập bờ ở Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD.

Còn tuyến cáp quang SMW-3 được đưa vào sử dụng từ tháng 9/1999 và hoàn thành vào cuối năm 2000. Tuyến cáp này được xây dựng bởi France Telecom và China Telecom, do Sing Tel quản lý. Đây là tuyến cáp quang sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang này cập bờ ở Đà Nẵng.

Trong khi đó, AAG được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 20.191 km và tổng dung lượng lên đến 2Terabit/giây có tổng vốn đầu tư 560 triệu USD. Tuyến AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hồng Công), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)…Tuyến AAG cập bờ Việt Nam ở Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Hồng Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu