05:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bà Rịa-Vũng Tàu: Phụ huynh tố trường mầm non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá

11:36 12/10/2018

(THPL) - Ngày 11/10, UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra có hay không việc trường mầm non thị xã này cho trẻ ăn cơm bằng gạo mốc.

Theo báo Thanh niên, trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip hình ảnh các phụ huynh bức xúc kéo đến Trường mầm non Phú Mỹ vào buổi trưa sau khi chứng kiến bữa ăn của học sinh cơm có màu xanh giống bị mốc, cá xốt cà chua nhưng chỉ có đầu cá, canh cải thịt nhưng toàn thịt mỡ.

Ngày 9/10, đoàn kiểm tra TX.Phú Mỹ cũng đã phát hiện cơm một số lớp học tại Trường mầm non Phú Mỹ có hạt màu xanh, cá thì chỉ có đầu và khúc đuôi. Đoàn đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ, đồng thời mời Phòng Y tế thị xã đến lấy mẫu cơm kiểm tra.

Ngay sau khi vụ việc được đoàn kiểm tra phát hiện, ngày 10/10, các nhân viên cấp dưỡng của nhà trường đã xin nghỉ, không nấu cơm cho nhà trường nữa nên Phòng GD-ĐT TX.Phú Mỹ đã thông báo cho phụ huynh đến đưa trẻ về nhà.

com moc
Phụ huynh tố bữa ăn cho trẻ là cơm mốc và đầu cá. (Ảnh cắt từ Clip)

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, sáng 11/10, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xác nhận sự việc xảy ra tại trường Mầm non Phú Mỹ. Đây là trường mầm non công lập ở thị xã Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiều 10/10, UBND huyện Tân Thành đã mời chính quyền địa phương, công đoàn trường, phụ huynh làm việc. Số người kéo đến quá đông, khoảng 20 phụ huynh, trên 10 giáo viên, tranh luận về 10 hạng mục của trường bao gồm tài chính, cung cấp nguyên liệu không đảm bảo… Các nội dung này, đoàn thanh tra đang làm rõ.

“Họ đều đang mất bình tĩnh và nói theo ý muốn của mình. Các thông tin tố cáo đều chưa có cơ sở nhưng phụ huynh đã đòi phải xử lý kỷ luật phía nhà trường luôn. Theo quy định, chúng tôi phải làm rõ đúng sai, sau đó mới xem xét trách nhiệm của người liên quan”, ông Thắm cho hay.

Vì vậy, UBND huyện mời công an, phòng GD&ĐT địa phương vào cuộc để xem xét, xác minh, làm rõ thông tin của phụ huynh cung cấp, clip trên mạng xã hội trong sáng nay. Các nguồn gốc thực phẩm có trong clip cũng sẽ được làm rõ. Bởi thông tin ghi nhận hai bên đang trái ngược nhau.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thành cũng cho hay quan điểm của địa phương là nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, không bao che, dung túng. Những hành vi tiêu cực đã gây ảnh hưởng xấu đến địa phương.

Liên quan vụ việc này, theo Người Lao Động, một số giáo viên trong trường cũng thừa nhận có vụ việc cơm bị mốc và thức ăn toàn đầu cá. Việc gạo bị mốc giáo viên đã nhắn cho lãnh đạo nhà trường từ tuần trước nhưng không hiểu vì sao vẫn không được thay thế, tiếp tục nấu cho trẻ ăn.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho hay có nhận được việc phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ bảy, chủ nhật nhà trường không làm việc nên không đổi gạo được, qua thứ hai thì bên cung cấp gạo có việc bận không thể qua. Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ.

Phụ huynh phản ánh rằng sau khi phát hiện vụ việc trên, lãnh đạo nhà trường đã cho xe chở gạo đi nhưng các phụ huynh không đồng ý.

Ngoài ra, 13 giáo viên của trường này tố cáo hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm có nhiều sai phạm. Cụ thể, nhà trường thu mỗi học sinh 30.000 đồng/ngày tiền ăn, trong đó có trích 1.000 đồng tiền rau.

Tuy nhiên, trong tất cả bữa ăn của năm học 2017-2018 không hề có món rau, mặc dù thực đơn vẫn ghi có rau. Ngoài ra còn có rất nhiều vấn đề khác như khoản thu mua đồ chơi cho trẻ, khâu bán trú quản lý lỏng lẻo...

Đại diện Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ cho biết trưa 9/10, khi đoàn đang làm việc liên quan đơn tố cáo trên, khoảng 20 phụ huynh đã phản ánh về chất lượng khẩu phần ăn không tương xứng với số tiền đã đóng.

Đoàn làm việc đã kiểm tra và chứng kiến việc cơm tại một số lớp học có hạt màu xanh, cá chỉ có đầu và một khúc đuôi, đoàn đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo, đồng thời mời phòng y tế đến lấy mẫu cơm để kiểm tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu