02:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên

20:14 20/09/2018

(THPL) - Tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm, khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo báo Lao động, sáng 20/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử vụ kiện "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty" giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên) cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sau nghị án, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ và  Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Do đó, bản án sơ thẩm được giữ nguyên, chấp nhận 1 phần yêu cầu của nguyên đơn, hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức vụ chức danh của bà Thảo. Ngoài ra, ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở quyền điều hành, quản lý của bà Thảo. Bản án có hiệu lực pháp luật ngay lập tức sau khi được Tòa tuyên.

le-hoang-diep-thao
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên. (Ảnh: Internet)

Vnexpress đưa tin, theo đơn khởi kiện, bà Thảo sở hữu 10% vốn điều lệ Trung Nguyên, 50% tài sản chung của hai vợ chồng và là thành viên HĐQT của công ty.

Ngày 8/5/2006, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc - có quyền quản lý Trung Nguyên theo ủy quyền của ông Vũ. Dưới sự điều hành của nữ doanh nhân, vốn điều lệ của công ty tăng từ 150 tỷ đồng lên 2.500 tỷ, doanh thu và lợi nhuận hằng năm đều tăng mạnh.

Đến tháng 7/2014, ông Vũ tự ý ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của bà Thảo mà không được HĐQT thông qua. Ông này chỉ đạo nhân viên đập bỏ phòng làm việc của vợ, khiến email của bà Thảo bị mất dữ liệu, ngăn cản không cho bà vào trụ sở công ty...

Ngoài ra, ông Vũ không cho phép bà Thảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ của cổ đông sở hữu 10% vốn điều lệ cũng như thành viên HĐQT của công ty này.

Từ đó, bà Thảo yêu cầu tòa hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của mình, buộc ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở việc bà tham gia điều hành, quản lý công ty...

Quá trình giải quyết vụ án, TAND TP.HCM nhiều lần hòa giải nhưng không thành. Ngày 22/9/2017, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, tuyên hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của bà Thảo, khôi phục lại cho bà này. Đồng thời, ông Vũ không được cản trở vợ tham gia điều hành, quản lý công ty với tư cách thành viên HĐQT cũng như Phó tổng giám đốc.

Không hài lòng với bản án sơ thẩm này, phía ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên kháng cáo ngay sau đó. Trong đơn, ông Vũ yêu cầu cấp phúc thẩm hủy án và đình chỉ giải quyết đề nghị của bà Thảo.

Còn phía tập đoàn Trung Nguyên kháng cáo cho rằng nội dung khởi kiện của bà Thảo không phải là tranh chấp về kinh doanh thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa mà thuộc nội bộ công ty.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu