02:41 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bà Diệp Thảo nhấn mạnh về tầm quan trọng của cà phê Trung Nguyên trên diễn đàn CEO

11:26 12/11/2018

(THPL) - Sáng 8/11/2018, tại Hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), bà Lê Hoàng Diệp Thảo (đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên, CEO King Coffee) đã có bài thuyết trình ấn tượng với chủ đề “Niềm tự hào của quốc gia và giá trị toàn cầu: Câu chuyện của King Coffee” (National Pride and Global Value: A story of King Coffee).

Tham gia hội nghị lần này, bà Diệp Thảo xuất hiện với tư cách là một diễn giả có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì đây là lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn của thế giới. 

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã chia sẻ câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu cà phê Trung Nguyên Quốc tế trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu.  Bà Diệp Thảo nhấn mạnh, trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam: “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”.

Bà Diệp Thảo xuất hiện với tư cách là một diễn giả có ý nghĩa đặc biệt
Bài thuyết trình của bà Diệp Thảo đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham dự

Nhấn mạnh về quá trình dẫn dắt Trung Nguyên trở thành một trong những tác nhân chủ chốt tạo nên làn sóng cà phê thứ ba tại Việt Nam sau Đổi mới, bà Diệp Thảo cho biết: “Tại Trung Nguyên, chúng tôi luôn xem văn hóa lịch sử như một nguồn lực quan trọng cho quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển gắn sự nhanh nhạy về mặt thị trường với giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam”.

Bên cạnh đó, bà Diệp Thảo cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được định vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.

Tại diễn đàn, khách mời tham dự đã được nghe những câu chuyện thú vị về dấu ấn mà Trung Nguyên đã tạo ra cho ngành cà phê Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI với hai thành tựu quan trọng nhất. Thứ nhất, Trung Nguyên là công ty tiên phong sản xuất các sản phẩm cà phê cao cấp, được chuẩn hóa ở quy mô lớn. Thứ hai, Trung Nguyên đã tái định hình lại văn hóa cà phê ở Việt Nam, đưa việc thưởng thức cà phê trở thành một phong cách sống. Ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu đáng nhớ nhất và tiếp tục là một dấu son của chất lượng hàng hóa Việt trong thời toàn cầu hóa.

Không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee, bà Diệp Thảo còn chia sẻ kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ nhằm xây đắp một vị thế xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. “Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung.

Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và lợi thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh. 

Được biết, bài thuyết trình của bà Diệp Thảo đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham dự. Khách mời khá thích thú khi thưởng thức hương vị đậm đà của King Coffee, thương hiệu kết tinh của 20 năm kinh nghiệm của bà Diệp Thảo, với màn trình diễn pha cà phê sữa đá từ King Coffee Golden – sản phẩm cà phê rang xay cao cấp cùng với sữa đặc Việt Nam.

Ngoài ra, nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người tiêu dùng phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu