06:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ba điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi tới Ninh Bình

16:00 12/01/2017

(THPL) - Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 93km về phía Nam, Ninh Bình nằm phía Đông Nam của đồng bằng Bắc Bộ. Với lợi thế đa dạng về địa hình cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Cố đô đã tạo cho vùng đất này trở thành một điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua đối với du khách.

Chùa Bái Đính, chốn linh thiêng cửa Phật

Nếu Vịnh Hạ Long được biết đến là một trong bảy Kì quan thiên nhiên của thế giới thì chùa Bái Đính lại được ví như một "Hạ Long cạn", với cảnh quan núi non hùng vĩ và thơ mộng.

Một góc nơi chùa Bái Đính 

Tọa lạc trên khuôn viên rộng khoảng 700 ha, chùa Bái Đính gồm: Khu cổ tự và khu tân tự thuộc địa phận xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn.

Tượng Phật Di Lặc tại chùa Bái Đính 
Du khách tham gia dự buổi thuyết pháp tại chùa 

Tới thăm chùa Bái Đính, du khách như cảm thấy mọi bụi trần của cuộc đời đều được trút bỏ, chỉ còn lại tâm thanh tịnh trước cảnh đẹp nước non mây trời…

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động “Nam thiên đệ nhị động”

Cảnh đẹp non nước tại Tam Cốc - Bích Động 

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động có tổng diện tích tự nhiên 350,3 ha, nằm cách quốc lộ 1A khoảng 2 km, cách thành phố Ninh Bình 7 km, và cách thị xã Tam Điệp 9 km.

Du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Tam Cốc - Bích Động 

Nhắc tới khu du lịch Tam Cốc - Bích Động du khách nghĩ ngay tới những cái tên nổi tiếng như "Vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động".

Vườn chim Thung Nham - một trong những quần thể di tích - danh thắng nổi tiếng tại Tam Cốc - Bích Động
Hệ thống hang động huyền ảo tại Tam Cốc - Bích Động 

Tam Cốc – Bích Động là một trong những quần thể di tích – danh thắng đẹp nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình. Nơi đây vẫn lưu giữ được nhiều nét nguyên sơ thiên tạo với nhiều hang động đẹp và các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng: Tam Cốc, chùa Bích Động, đền Thái Vi, vườn chim Thung Nham, hang Bụt, động Thiên Hà…

Khu du lịch sinh thái Vân Long 

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Một sáng mùa đông tại khu du lịch sinh thái Vân Long (Ảnh: Adrian Lim)
Núi Mèo cào - địa danh nổi tiếng tại đầm Vân Long, Ninh Bình 

So với Tam Cốc – Bích Động, một địa danh nổi tiếng, Vân Long còn khá nguyên sơ và chưa được khám phá nhiều. Sông, núi, hang động, những cánh đồng lúa, thuyền tre, sự thân thiện của con người…tất cả đã tạo nên vẻ đẹp một Vân Long mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân tới mảnh đất xinh đẹp Ninh Bình.

Thanh Huyền 

                           

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu