07:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Australia thử nghiệm kháng thể điều trị Covid-19

16:03 06/05/2020

(THPL) - Công ty công nghệ sinh học lớn nhất Australia CSL ngày 6/5 thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm một sản phẩm kháng thể điều trị cho người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, qua đó tham gia cuộc đua toàn cầu tìm ra cách chữa trị bệnh dịch nguy hiểm đến nay đã cướp đi sinh mạng của gần 260.000 người trên thế giới.

Công ty công nghệ sinh học Australia CSL cho biết họ sẽ tiến hành thử nghiệm kháng thể sử dụng huyết tương của người khỏi bệnh để tạo ra liệu pháp điều trị Covid-19 phù hợp.

Theo hãng Reuters, trong tuyên bố của mình, công ty CSL thông báo sẽ phát triển liệu pháp globulin miễn dịch, sản phẩm kháng thể sử dụng huyết tương của những người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh để tạo ra sản phẩm siêu miễn dịch. Sản phẩm siêu miễn dịch này sẽ vô hiệu hóa virus ở những người mắc bệnh.

5.889 trường hợp mắc Covid-19 hồi phục ở Australia. Điều này có nghĩa là cần 14% trong số này hiến huyết tương cho thử nghiệm lâm sàng. Số huyết tương này sẽ do Hội Chữ thập đỏ Australia thu thập.

Theo tạp chí Zing.news, bà Charmaine Gittleson, Giám đốc y tế của CSL, cho biết huyết tương của bệnh nhân hồi phục chứa globulin miễn dịch (kháng thể) có tác dụng chống virus.

"Nó được tạo ra bằng cách lấy huyết tương của những người khỏi bệnh hiến tặng. Sau đó được thực hiện qua các bước sản xuất cụ thể để cung cấp sản phẩm cô đặc có lượng kháng thể điều trị phù hợp trong đó. CLS tại Australia sẽ dẫn đầu nhiệm vụ này và chúng tôi sẽ thông báo những phát hiện về nó", bà Charmaine cho biết.

Australia thử nghiệm sản phẩm điều trị Covid-19 (ảnh minh họa)

Bà Charmaine cũng đưa ra tiêu chuẩn chọn bệnh nhân cho thử nghiệm lâm sàng là những người mắc Covid-19 đang điều trị trong các bệnh viện và có dấu hiệu khó thở, phải thở máy.

Các sản phẩm siêu miễn dịch này cũng có thể được sử dụng như biện pháp phòng ngừa và CSL sẽ chú ý đến vấn đề liệu sản phẩm này có thể được áp dụng rộng rãi trong tương lai hay không.

Theo Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt, đây là phương pháp điều trị mới tiềm năng cho Covid-19 và có thể được sản xuất tại Australia vào cuối năm nay. Ông nhấn mạnh CSL sẽ là một trong những cơ sở đầu tiên trên thế giới phát triển loại globulin miễn dịch đối với Covid-19 cho các ca bệnh nặng.

Theo báo TTXVN, để sản xuất đủ globulin miễn dịch điều trị cho khoảng 50-100 bệnh nhân nặng được điều trị thử nghiệm, CSL cần huyết tương của khoảng 800 người.

Số huyết tương này sẽ do Hội Chữ thập đỏ Australia thu thập. Nếu thử nghiệm lâm sàng thành công, CSL sẽ đăng ký sản phẩm này dưới tên Covid-19 Immunoglobulin với cơ quan quản lý các sản phẩm chữa bệnh của Australia để được phân phối trong nước.

Theo số liệu chính thức của Chính phủ Australia, tính đến ngày 6/5, nước này đã ghi nhận 6.900 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 97 ca tử vong vì Covid-19.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu