07:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Athena Xuân Phương và câu chuyện “một sự bất tín, vạn sự bất tin”

13:52 10/03/2020

(THPL) - Liên quan đến việc cư dân chung cư Athena Complex Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về các sai phạm thì mới đây Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 đã lên tiếng.

Ngày 26/02, Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết: Cư dân Athena Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn “tố” CĐT 379. Nội dung bài báo phản ánh: Hàng loạt cư dân Athena Complex Xuân Phương phản ánh về việc, sau khi họ chuyển về đây sinh sống được một thời gian, mọi nghĩa vụ đã hoàn thành với chủ đầu tư. 

Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc, chủ đầu tư hứa sẽ trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (sổ hồng) nhưng chờ mãi không thấy gì.

Ngoài ra, cư dân và BQT tòa nhà Athena Xuân Phương cũng phản ánh thêm về việc chủ đầu tư “chây ỳ” viện lý do để không bàn giao quỹ bảo trì theo quy định. 

Cư dân chung cư Athena Complex Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư 379
Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379

Chủ đầu tư đã vi phạm Luật Xây dựng khi xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt và Hợp đồng mua bán, thỏa thuận phần diện tích sử dụng chung của Chung cư.

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính xác về việc cư dân Athena Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn “tố” CĐT 379, PV đã liên hệ làm việc với CĐT 379.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin thắc mắc của phóng viên đều không được CĐT 379 giải đáp cách kịp thời. Chỉ tới khi PV ngỏ ý “nhắc khéo” thì nhận được Gmail từ phía Công ty 379.

Về vấn đề chậm bàn giao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (“Sổ hồng”), CĐT 379 cho biết đã trình hồ sơ lên văn phòng đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội từ đầu năm 2019, đến ngày 28/3/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường có thông báo số 3397/TB-VPĐKĐĐ-KHTC về việc bổ sung hồ sơ.

Trong các nội dung yêu cầu bổ sung hiện nay vướng mắc lớn nhất làm việc Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng minh đã thực hiện nhận chuyển nhượng 1.688 m2 đất xen kẹt.

Hiện nay, Chủ đầu tư đang liên hệ và phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất, UBND quận Nam Từ Liêm để phối hợp hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu và hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; Chủ đầu tư cũng bổ sung đề nghị UBND Thành phố xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với khối nhà chung cư tại Dự án để đảm bảo quyền lợi cho cư dân và khách hàng.

Tiếp tục trả lời về việc CĐT tự ý thay đổi công năng sử dụng của dự án, không đảm bảo PCCC. CĐT 379 “giữ quan điểm”, toà nhà đã được cơ quan PCCC nghiệm thu và đủ điều kiện đưa vào vận hành.

Đơn vị quản lý vận hành là Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC) thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì đảm bảo hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cáo vận hành định kỳ theo quy định. Sau gần 2 năm đưa Tòa nhà vào hoạt động và cư dân sinh sống chưa xảy ra bất kỳ sự vụ mất an toàn PCCC nào. (!?)

Hiện nay còn một tồn tại nhỏ, xuất phát từ nhu cầu toà nhà chưa bố trí dịch vụ tiện ích như: tạp hoá, gội đầu, đồ ăn nhanh, vì vậy Chủ đầu tư đã bố trí một số vị trí bỏ trống thuộc sở hữu của Chủ đầu tư cho cư dân thuê để cung cấp các dịch vụ trên, cơ quan PCCC hiện đã kiểm tra và đình chỉ, yêu cầu Chủ đầu tư bổ sung thủ tục cấp phép của chính quyền địa phương.

Hiện Chủ đầu tư có phương án dừng hoạt động và hoàn trả mặt bằng theo đúng hồ sơ ban đầu đồng thời Chủ đầu tư đang tiến hành lập hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Có thể thấy, chỉ vì tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của chủ đầu tư mà vô số cư dân Athena Xuân Phương đã lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Với thực trạng và tai tiếng của dự án, giờ đây, cư dân muốn bán tống bán tháo căn hộ đi e rằng cũng khó!

Trong nhiều năm gần đây, câu chuyện của Athena Xuân Phương không hiếm gặp trên thị trường BĐS. Chuyện khách hàng phải “ngậm trái đắng” vì tin vào những “lời nói dối ngọt ngào” của chủ đầu tư đã và đang xảy ra như cơm bữa.

Trước tình trạng trên, kính mong cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc đề giải quyết triệt để vấn đề trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu