16:07 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple vướng kiện tụng, có thể phải thu hồi mẫu Macbook Pro

10:28 14/05/2018

(THPL) - Trong vòng ba năm trở lại đây, Apple đã tung ra thị trường những mẫu Macbook mới, thay đổi cơ chế bàn phím cũ sang bàn phím kiểu “Cánh bướm” giúp máy mỏng hơn 40% cũng như các phím bấm sẽ ổn định hơn so với cơ chế bàn phím trước đây. Cũng chính vì sự thay đổi này đã khiến Apple phải đối mặt với nguy cơ thu hồi sản phẩm.

thiet ke phim

Hơn 17.000 người dùng đã ký tên trên trang Change.org yêu cầu Apple thu hồi lại tất cả dòng Macbook sử dụng bàn phím cánh bướm.         

Apple cam kết rằng đây sẽ là thiết kế phím giúp người dùng chỉ còn nhấn một nửa lực so với các loại laptop khác. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng thích sự đổi mới này, đó là lý do vì sao Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể.

Theo thông tin từ trang Techcrunch, các đơn khiếu nại đã được gửi đến Tòa án California chỉ ra rằng hàng nghìn mẫu Macbook Pro ra đời vào năm 2015, 2016 đã gặp tình trạng ngừng hoạt động chỉ vì có một chút bụi bám vào bên dưới bàn phím “Cánh bướm”. Ở các đơn khiếu nại cũng cáo buộc thêm rằng cho dù người tiêu dùng có mang những chiếc Macbook hỏng này đến quầy kỹ thuật tại các cửa hàng Apple Store, thì họ cũng không được biết về tình trạng lỗi.

Người tiêu dùng cảm thấy khó chịu khi các tình trạng lỗi vẫn tiếp tục diễn ra dù họ có mang máy đến các trung tâm bảo hành. Trong đơn khiếu nại cũng đề cập: “Mỗi Macbook đều được bảo hành 1 năm, thế nhưng Apple không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Thay vì khắc phục các tình trạng ngừng hoạt động, họ lại đưa ra cho khách hàng các biện pháp không giúp ích. Các lỗi được sửa chữa tạm thời, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra. Còn đối với các Macbook ngoài thời gian bảo hành, công ty vẫn sẽ từ chối việc kiểm tra bảo hành với lỗi tương tự mà thay vào đó sẽ yêu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ sửa chữa có giá từ 400 đô la đến 700 đô la.

Theo trang AppleInsider, mẫu Macbook Pro 2016 không Tool Bar gặp trục trặc cao gấp 2 lần so với các mẫu Macbook Pro 2014, 2015 sử dụng bàn phím truyền thống. Theo thống kê, có hơn 17.000 người dùng đã ký tên trên trang Change.org yêu cầu Apple thu hồi lại tất cả dòng Macbook sử dụng bàn phím cánh bướm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu