06:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple và Samsung kết thúc vụ kiện tụng kéo dài 7 năm

21:46 28/06/2018

(THPL) - Sau 7 năm, vụ kiện giữa Apple và Samsung liên quan đến nghi vấn sao chép thiết kế iPhone đã đi đến hồi kết.

Theo báo Tri thức trực tuyến, năm 2011, Apple khởi kiện Samsung vì cho rằng công ty Hàn Quốc đã sao chép thiết kế của iPhone. Năm 2012, tòa đã xử Apple thắng kiện. Tuy nhiên 6 tháng sau, Samsung đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao. Sau đó đơn kiện được trả về tòa án cấp quận và vụ kiện bị kéo dài suốt 7 năm qua.

Ngày 27/6/2018, Lucy Koh, thẩm phán tại tòa án quận Bắc California cho biết hai "ông lớn" công nghệ đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.

Trong đơn khiếu nại năm 2011, Apple viết: “Thay vì theo đuổi sự phát triển sản phẩm độc lập, Samsung lại sao chép công nghệ tiên tiến của Apple; giao diện người dùng đặc biệt; thiết kế sản phẩm, bao bì thanh lịch, khác biệt và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ có giá trị của Apple”.

Apple khởi kiện Samsung, Apple và Samsung
Apple và Samsung kết thúc vụ kiện tụng kéo dài 7 năm. Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, tháng 11/2017, Samsung đã phải bồi thường 120 triệu USD vì sao chép chức năng trượt để mở khóa của iPhone.

Mặc dù Samsung cung cấp rất nhiều linh kiện quan trọng cho các sản phẩm của Apple như tấm nền màn hình, con chip A5... nhưng số đơn kiện từ hãng công nghệ Mỹ vẫn tăng dần trong những năm gần đây. 

Theo báo Công an Nhân dân, hồi tháng 5 vừa qua, Samsung bị tòa án tại Mỹ buộc phải chi trả số tiền đền bù thiệt hại lên tới 538,6 triệu USD cho đối thủ của mình là Apple sau khi các cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế của "Táo khuyết". Samsung sau đó đã đệ đơn kháng cáo vào đầu tháng 6.

Trả lời truyền thông, đại diện của Apple cho biết rằng các vụ kiện tụng giữa hãng này với Samsung vốn không chỉ liên quan đến tiền bạc mà quan trọng hơn là bảo vệ những phát minh, sự sáng tạo do rất nhiều thế hệ nhân viên Apple tạo ra.

Mặc dù đối đầu với một mất một còn tại tòa án nhưng trên thương trường, Apple và Samsung lại đang có mối quan hệ hợp tác khá mật thiết. Apple đang nhập rất nhiều linh kiện được cung cấp từ Samsung cho các sản phẩm của mình. Rõ ràng, cả 2 đã nhận ra rằng cần dừng lại vấn đề đối đầu nhau, ngồi lại thương lượng để hướng tới kết quả tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu