17:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple sẽ tiếp tục sản xuất Mac Pro mới ở Mỹ

15:42 25/09/2019

(THPL) - Apple cho biết tiếp tục sản xuất Mac Pro tại Austin, Texas, nhờ được chính quyền Tổng thống Donald Trump miễn thuế các linh kiện quan trọng.

Theo Neowin, Apple cho biết nhận được một chương trình ưu đãi giảm thuế liên bang, do đó có khả năng việc sản xuất máy tính này ở Mỹ nhằm giúp đạt được thỏa thuận về thuế cho các sản phẩm đến từ Trung Quốc.

CEO Tim Cook cho biết: “Mac Pro là máy tính mạnh nhất của Apple từ trước đến nay và chúng tôi tự hào xây dựng nó ở Austin. Chúng tôi cảm ơn chính quyền vì sự hỗ trợ của họ để mang đến cơ hội này. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh trong sự đổi mới của Mỹ. Đó là lý do tại sao mọi sản phẩm của Apple được thiết kế và chế tạo tại Mỹ và được tạo thành từ các bộ phận đến từ 36 tiểu bang, hỗ trợ 450.000 việc làm cho các nhà cung cấp Mỹ và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển ở đây”.

Máy tính bàn Mac Pro của Apple - Ảnh: AFP

Apple cũng cho biết, các bộ phận trong Mac Pro mới có nguồn gốc từ hơn một chục công ty Mỹ, đến từ Arizona, Maine, New Mexico, New York, Oregon, Pennsylvania, Texas và Vermont. Cũng theo công ty, có nhiều bộ phận do người Mỹ sản xuất trong Mac Pro mới gấp 2,5 lần so với sản phẩm cũ về mặt giá trị.

Kế hoạch của Apple là đầu tư 350 tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ cho đến năm 2023 và nói rằng họ đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đó. Công ty cho biết họ hỗ trợ 2,4 triệu việc làm trên toàn quốc, bao gồm 90.000 nhân viên chính thức.

Theo The Verge, nhà máy tại Texas được Apple dùng chủ yếu để lắp ráp các dòng Mac Pro từ 2013. Tuy nhiên, báo cáo từ WSJ trước đó cho biết Apple sẽ chuyển dây chuyền Mac Pro mới sang Trung Quốc để tăng năng suất và cắt giảm chi phí, bất chấp căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Một số nhà quan sát đánh giá, việc được miễn thuế là chiến thắng chính trị lớn cho cả Apple lẫn chính quyền Trump. CEO Apple Tim Cook từng nhiều lần gặp gỡ Tổng thống để bàn về các giải pháp miễn giảm thuế linh kiện nếu muốn sản xuất thiết bị tại Mỹ. Trong khi đó, ông Trump cũng không ít lần kêu gọi các doanh nghiệp như Apple đưa nhà máy về quê nhà.

Chính quyền ông Trump đã đe dọa sẽ áp thuế cao tới 25% đối với mặt hàng máy tính như một phần của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Vào tháng 7, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter rằng Apple sẽ không nhận được ưu đãi về thuế đối với linh kiện Mac Pro và kêu gọi Apple nên sản xuất chúng ở trong nước.

Vẫn chưa rõ các máy Mac Pro mới sản xuất tại Mỹ sẽ cung ứng trong nước hay xuất khẩu quốc tế. Tuy nhiên, khi không phải chịu thêm thuế, nhiều khả năng Apple không tăng giá mặt hàng này như một số lo ngại trước đó.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu