19:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple tiếp tục bị kiện vì lỗi kết nối của iPhone Xr

17:05 10/04/2020

(THPL) - Trong thời gian gần đây, đã có nhiều lời phàn nàn liên quan đến các vấn đề kết nối trên iPhone Xr. Do đó, các khách hàng đã nộp đơn kiện tập thể chống lại Apple tại tòa án ở Quận Bắc California. Vụ kiện cáo buộc Apple che giấu lỗi, gian lận và vi phạm bảo hành.

Vụ kiện đòi Apple phải bồi thường về việc iPhone Xr bị giảm khả năng kết nối, độ tin cậy, thông suốt trong quá trình kết nối mạng. Theo hồ sơ của tòa án, Apple đã không tiết lộ rằng iPhone Xr chỉ được trang bị ăng ten 2 x 2 MIMO, có hiệu năng chỉ bằng 1 nửa so với iPhone Xs (ăng ten 4 x 4 MIMO). Thế nên, trong cùng 1 khu vực, khả năng kết nối của iPhone Xr lép vế hoàn toàn so với iPhone Xs và Xs Max.

Thiết kế kiểu ăng ten 2 x 2 MIMO trên iPhone Xr được cho là có khuyết điểm khiến người dùng tại Mỹ, Anh liên tục gặp lỗi kết nối. Mẫu iPhone này có dấu hiệu gặp sự cố mạng ngay sau khi mua. Hơn nữa, người dùng còn cho biết  họ cũng gặp phải các vấn đề về gửi/nhận văn bản và dữ liệu di động.

Apple lại bị kiện tập thể vì việc iPhone Xr bị lỗi kết nối (ảnh minh họa)

Mặc dù các khách hàng đã gửi những phàn nàn về lỗi kết nối của iPhone Xr nhưng Apple lại đưa ra lời khuyên là nên khôi phục cài đặt gốc và đề nghị liên hệ với các nhà mạng. Các khách hàng tuyên bố rằng, họ sẽ không mua thiết bị nếu như biết iPhone Xr dùng anten 2 x 2 MIMO.

Trước đó, Apple đã phải nhận rất nhiều khiếu nại liên quan đến các vấn đề kết nối của mẫu iPhone Xr. Nhóm người dùng này đã cáo buộc Apple cố tình che giấu, gian lận và vi phạm chính sách bảo hành nhanh đối với dòng sản phẩm iPhone Xr.

Được biết, iPhone Xr ra mắt vào cuối năm 2018 như là một sự ưu đãi về giá bán, nó chỉ có màn hình LCD và 1 camera mặt sau. Ngoài ra, iPhone Xr cũng được trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt tiên tiến Face ID, điều hướng cử chỉ và có 1 mức giá phải chăng (theo tiêu chuẩn của Apple).

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu