19:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple nhận án phạt 1,23 tỷ USD tại Pháp

11:09 17/03/2020

(THPL) - Ngày 16/3, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đã ra phán quyết yêu cầu tập đoàn Apple của Mỹ trả khoản tiền phạt 1,23 tỷ USD do có hành vi độc quyền mạng lưới phân phối bán lẻ độc lập.

Cáo buộc của Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp cho biết, nhà sản xuất iPhone đã có hành vi áp đặt giá đối với các nhà phân phối bán lẻ. Điều này nhằm sẽ giúp giá của sản phẩm tại cửa hàng hay trang chủ của Apple bằng với giá bán tại những nhà phân phối bán lẻ.

Theo hãng CNBC, Apple cùng Tech Data và Ingram Micro đã thỏa thuận ngầm sẽ không cạnh tranh và chấp nhận mức định giá thay vì cạnh tranh công bằng. Điều này sẽ khiến thị trường bán lẻ các sản phẩm của Apple bị tê liệt.

Apple nhận án phạt 1,23 tỷ USD tại Pháp (ảnh minh họa)

Theo đó, cả Tech Data và Ingram Micro, hai nhà bán lẻ thông đồng với kế hoạch độc quyền của Apple cũng lần lượt bị phạt 76 triệu euro (85 triệu USD) và 63 triệu euro (70,5 triệu USD). Hiện cả hai đại lý này đều chưa có bình luận gì về phán quyết trong khi Apple tuyên bố sẽ khiếu nại.

Theo đại diện của Apple, quyết định của Cơ quan giám sát cạnh tranh khiến họ rất thất vọng. Nó đã loại bỏ điều luật pháp lý đã tồn tại gần 30 năm mà tất cả công ty ở Pháp tuân thủ và sẽ gây ra sự hỗn loạn cho các công ty thuộc mọi ngành công nghiệp. Apple hoàn toàn không đồng ý và sẽ kháng cáo.

Theo báo Zing.vn, phán quyết mới này cũng là lần thứ hai mà chính quyền Pháp phạt tiền Apple chỉ trong vòng một tháng gần đây. Hồi tháng 2, Cơ quan Giám sát Tiêu dùng Pháp đã tuyên bố phạt Apple 25 triệu euro do bê bối cố tình làm chậm iPhone cách đây 2 năm.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu