06:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple dự chi 600 triệu USD thúc đẩy sản xuất chip riêng

21:50 12/10/2018

(THPL) - Apple đã đạt được một thỏa thuận trị giá 600 triệu USD cho phép thúc đẩy tham vọng sản xuất chip của riêng hãng này.

Theo Reuters, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đồng ý trả 600 triệu USD cho Dialog Semiconductor. Nhà sản xuất chip có trụ sở tại Anh hiện đang là đối tác của Apple cung cấp các linh kiện chip bán dẫn, thành phần kể từ khi iPhone đầu tiên xuất hiện.

dims
Apple dự chi 600 triệu USD thúc đẩy phát triển chip riêng. Ảnh minh họa: Engadget

Số tiền lớn này sẽ chia làm hai phần: 300 triệu USD tiền mặt trả cho công ty Dialog để tiếp quản công nghệ quản lý năng lượng, tài sản và hơn 300 nhân viên sẽ trở thành người của Apple. Apple sẽ trả 300 triệu USD còn lại cho Dialog dưới danh nghĩa là khoản trả trước cho các sản phẩm sẽ ra mắt trong vòng ba năm tới.

300 kỹ sư của Dialog hiện này sẽ trở thành nhân viên của Apple. Những nhân viên này sẽ tiếp tục làm việc ở các văn phòng trên khắp châu Âu khi Apple tiếp quản một số cơ sở Dialog ở Italy, Đức và Anh.

Theo Neowin, ông Johny Srouji, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần cứng của Apple cho biết: “Dialog có chuyên môn sâu về phát triển chip và chúng tôi rất vui khi có nhóm kỹ sư tài năng lâu năm này, có thể hỗ trợ các sản phẩm của chúng tôi hiện được phát triển bởi Apple. Mối quan hệ của chúng tôi với Dialog sẽ đến với iPhone đầu tiên và chúng tôi mong muốn tiếp tục mối quan hệ lâu dài này với họ”.

Đối với Dialog, thỏa thuận mở ra nhiều cơ hội để sản xuất công nghệ quản lý năng lượng, hệ thống phụ trợ âm thanh và công nghệ sạc cho Apple thông qua một loạt hợp đồng mới. Dự kiến thỏa thuận sẽ hoàn tất vào đầu năm sau.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu