19:16 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple đầu tư 1 tỷ USD xây cơ sở mới ở Texas

11:06 14/12/2018

(THPL) - Tập đoàn công nghệ Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng một cơ sở mới ở thành phố Austin thuộc bang Texas.

Theo Trí thức trẻ, trong một thông cáo báo chí, Apple cho biết trụ sở mới sẽ trải dài trên diện tích hơn 0,5 km2, và sẽ là nơi làm việc của 5.000 nhân viên công ty, trong tương lai có thể mở rộng ra 15.000 nhân viên.

Apple đầu tư 1 tỷ USD cho cơ sở mới. (Ảnh: Internet)

Trụ sở mới sẽ được đặt cách các cơ sở hiện có của Apple chưa đầy 1,6km, gồm các bộ phận: kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, điều hành, tài chính, kinh doanh và hỗ trợ khách hàng. Điều đặc biệt ở trụ sở Texas này là nó sử dụng 100% năng lượng tái tạo được.

Apple đã hoạt động tại Austin từ năm 1992 và hiện có 7.000 nhân viên tại đây. Hãng mới chỉ mở một khuôn viên tại Parmer hồi năm 2016 với kinh phí đầu tư 282,5 triệu USD.

Tuyên bố ngày 13/12 của Apple cũng cho biết hãng sẽ mở thêm cơ sở mới và tuyển thêm 1.000 nhân viên tại các thành phố Seattle, San Diego, và Culver trong vòng 3 năm tới. Ngoài ra, "quả táo" cũng nói sẽ mở rộng thêm hoạt động hiện có tại Pittsburgh, New York, Boulder, Boston và Portland.

Apple tuyên bố đã taọ nên 6.000 việc làm cho lực lượng lao động Mỹ trong năm nay và sẽ tạo ra thêm 20.000 việc làm khác trên toàn nước Mỹ từ nay đến năm 2023. Công ty hiện tuyển dụng 90.000 người trải khắp 50 bang của Mỹ.

"Tài năng, sáng tạo, và những ý tưởng đột phá của ngày mai không bị giới hạn bởi vùng miền, và với sự mở rộng lần này, chúng tôi một lần nữa khẳng định cam kết của mình trong việc khai phá lĩnh vực công nghệ cao và tăng cường lực lượng lao động trên toàn đất nước" - CEO Apple, Tim Cook, nói.

Thị trưởng Austin, ông Steve Alder, phát biểu rằng: "Apple đã luôn là một phần quan trọng của cộng đồng Austin trong 1/4 thế kỷ qua, và chúng tôi vui mừng khi thấy họ đẩy mạnh đầu tư vào con người và thành phố mà chúng tôi yêu quý"

Đáng chú ý, Austin vừa qua cũng được lọt vào danh sách rút gọn các thành phố có thể được Amazon chọn để xây dựng trụ sở HQ2, nhưng sau đó phải nhường bước cho New York và Arlington, Virginia.

Kế hoạch xây dựng trụ sở mới của Apple tại Texas được tiết lộ trong bối cảnh công ty đang đi vào giai đoạn cuối nhằm hoàn thiện khuôn viên trị giá 5 tỷ USD tại Cupertino, California, vốn thường được biết đến với tên gọi "trụ sở phi thuyền". Toà nhà Apple Park này hiện có 12.000 nhân viên làm việc.

Theo Vneconomy, Apple có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào các trung tâm dữ liệu tại Mỹ trong vòng 5 năm, trong đó có 4,5 tỷ USD được đầu tư trong năm nay và năm tới. Hãng nói đang chuẩn bị cho việc mở trung tâm dữ liệu mới nhất ở Waukee, Iowa. Ngoài ra, hãng còn mở rộng các trung tâm dữ liệu ở North Carolina, Arizona và Nevada.

Không rõ những động thái này của Apple có thể làm hài lòng Tổng thống Donald Trump - người từng chỉ trích việc Apple sản xuất thiết bị ở nước ngoài. Hồi tháng 9, ông Trump có một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter cảnh báo Apple có thể bị áp thêm thuế quan, đồng thời yêu cầu hãng này phải "sản xuất sản phẩm ở Mỹ, thay vì ở Trung Quốc".

Giá cổ phiếu của Apple đã chịu sức ép giảm trong những tháng gần đây, trong bối cảnh những lo ngại về nhu cầu của người tiêu dùng đối với những mẫu điện thoại iPhone mới. Ngoài ra, "gã khổng lồ" công nghệ này cũng có nguy cơ trở thành một nạn nhân của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, bởi ông Trump đã dọa áp thuế quan 10% lên iPhone và máy tính mà Apple sản xuất ở Trung Quốc.

Trong vòng 3 tháng qua, giá cổ phiếu Apple đã giảm hơn 20%.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu