11:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple đặt hàng LG 3 - 4 triệu màn hình OLED cho iPhone

07:34 15/07/2018

(THPL) - Để bớt sự phụ thuộc vào Samsung, Apple "bắt tay" với LG để sản xuất màn hình OLED cho loạt iPhone năm nay.

Theo DigiTimes, LG sẽ cung cấp khoảng 3 - 4 triệu màn hình theo công nghệ OLED cho Apple cuối năm nay. Những màn hình này được trang bị cho phiên bản lớn nhất iPhone X Plus 6,5 inch và được sản xuất tại nhà máy E6 của LG ở Hàn Quốc.

LG sẽ tiếp tục là đối tác chính trong việc cung cấp tấm nền OLED 6,5 inch cho Apple năm 2019 với sản lượng dự kiến là 10 triệu màn hình. Theo Android Authority, Chính phủ Trung Quốc cũng đã phê duyệt cho LG xây dựng một nhà máy OLED ở Quảng Châu.

Apple, màn hình OLED
Hình ảnh concept của ba mẫu iPhone năm nay. 

Ngoài sự tham gia trong việc cung cấp màn hình OLED, công ty Hàn Quốc cũng sẽ đóng vai trò lớn trong chiếc iPhone 6,1 inch rẻ hơn. Hiện tại, nhà sản xuất màn hình này đã báo cáo ký một hợp đồng với Apple, sẽ cung cấp khoảng 20 triệu màn hình LCD cho các mẫu iPhone mới. 

Gần đây, phía LG cũng được cho là sẽ dùng  các chip LED 0.3t cho iPhone LCD mới thay vì các tiêu chuẩn 0.4t. Công nghệ này sẽ cho phép Apple giảm độ dày iPhone đi khoảng 2mm và rút ngắn sự khác biệt về thiết kế giữa các thiết bị LCD và OLED.

Ngoài LG Display, lượng màn hình LCD còn lại sẽ được sản xuất bởi Japan Display, còn Samsung vẫn sản xuất phần lớn màn hình OLED. Tuy nhiên, khi LG tiếp tục tăng cường sản xuất, Apple sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp chính để giảm chi phí tổng thể.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu