02:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple đang "bí mật" phát triển công nghệ vệ tinh

16:04 22/12/2019

(THPL) - Bloomberg mới đây cho biết Apple đang phát triển công nghệ vệ tinh để truyền dữ liệu trực tiếp tới thiết bị của người dùng. Táo khuyết đặt mục tiêu phát triển công nghệ này trong 5 năm tới.

Công nghệ này có thể cho phép iPhone kết nối trực tiếp thông qua vệ tinh, không cần đến các mạng không dây, theo chia sẻ của những nguồn tin nội bộ. Có khoảng 12 kỹ sư đến từ ngành hàng không, vệ tinh và thiết kế antenna đang làm dự án này, với mong muốn đạt kết quả trong vòng 5 năm nữa

Apple đang "bí mật" phát triển công nghệ vệ tinh (Ảnh minh họa)

Hiện tại dự án mới ở giai đoạn đầu, và tác giả của Bloomberg cũng không phủ nhận nó có thể bị hủy bỏ. Thậm chí mục đích của Apple khi nghiên cứu công nghệ vệ tinh cũng chưa rõ ràng. Tuy nhiên, một trong những kịch bản quen thuộc là công nghệ mới sẽ giúp cải thiện độ chính xác của tính năng theo dõi vị trí và bản đồ, hoặc tăng khả năng bắt sóng của điện thoại.

Nhóm nghiên cứu của Apple do hai kỹ sư hàng không Michael Trela và John Fenwick, những người từng làm ở Google trong các dự án về vệ tinh và tàu vũ trụ. 

Đây có thể là công nghệ chưa xuất hiện trong ngành smartphone, tuy nhiên nhiều công ty công nghệ khác đã nghiên cứu việc phát Internet qua vệ tinh. Công ty mẹ của Google, Alphabet có dự án Loon. Amazon, SpaceX hay Facebook đều đang nghiên cứu công nghệ này. SpaceX và Amazon đã bắt đầu thử nghiệm các vệ tinh bay ở tầm thấp để phát Internet.

Apple đang phát triển công nghệ vệ tinh để truyền dữ liệu trực tiếp tới thiết bị của người dùng (Ảnh minh họa)

Theo The Verge, trong ngành vệ tinh cũng không thiếu những dự án thất bại như Iridium, GlobalStar hay Teledisc. Đây đều là những công ty thành công trong lĩnh vực vệ tinh và kiếm được rất nhiều tiền trong những năm 1990, nhưng sau đó không thể duy trì trong hai thập niên gần đây.

Một điểm đáng chú ý, theo Bloomberg, là CEO Tim Cook rất kỳ vọng vào dự án của Apple. Năm 2019, chi phí nghiên cứu, phát triển của Apple tăng 14%, đạt 16 tỷ USD.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu