15:59 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple có kế hoạch mở lại 100 cửa hàng ở Mỹ

20:40 27/05/2020

(THPL) - Trước đó, Apple đã cực kì đau đầu vì Apple Store không thể hoạt động do virus corona chủng mới lây lan.

Theo Viettimes, Apple đã đóng cửa các cửa hàng trên toàn thế giới khi đại dịch Covid-19 lan rộng nhưng đã bắt đầu mở cửa trở lại dựa trên dữ liệu y tế địa phương. Đầu tháng này, công ty đã mở lại một số cửa hàng ở Alaska, Idaho và Alabama.

Apple có kế hoạch mở lại 100 cửa hàng ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo quy tắc mới của Apple, các cửa hàng có phục vụ khách vào bên trong cửa hàng sẽ yêu cầu khách hàng và nhân viên trải qua kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang trước khi vào. Apple sẽ cung cấp khẩu trang cho những khách hàng không mang theo. Các quy tắc giãn cách xã hội sẽ giới hạn số lượng người trong cửa hàng tại một thời điểm, điều mà Apple cho biết những khách hàng cần vào cửa hàng sẽ mất thời gian chờ đợi.

"Trong suốt cả ngày, chúng tôi sẽ tiến hành làm sạch sâu, tập trung đặc biệt vào tất cả các bề mặt, sản phẩm trưng bày và các khu vực nhiều người ra vào", Giám đốc bán lẻ của Apple Apple Deirdre O'Brien đã viết trong một lá thư cho khách hàng.

Theo Tạp chí SaostarApple ban đầu lên kế hoạch đóng cửa Apple Store trong vòng hai tuần bắt đầu từ ngày 4/3. Dù vậy, COVID-19 diễn ra trầm trọng khiến hãng này đã phải tuyên bố kéo dài “vô thời hạn” thời gian đóng cửa vào ngày 17/4.

“Chính sách giãn cách xã hội khiến chúng tôi chỉ có thể cho phép một số lượng giới hạn các khách hàng có thể ghé thăm cửa hàng tại một thời điểm, vì thế khách hàng ghé thăm cửa hàng có thể sẽ phải đợi,” Apple cho biết. “Chúng tôi khuyến nghị khách hàng, nếu có thể, mua sản phẩm trực tuyến để thực hiện giao hàng không chạm hoặc nhận đồ ở cửa hàng.”

Tháng trước, Tim Cook, CEO Apple, từ chối đưa ra bình luận khi được hỏi về quan điểm của ông liên quan đến tình hình kinh doanh trong quý 2. Vào quý 1, doanh số bán hàng của Apple chỉ đạt 9,46 tỉ USD, giảm 1 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái vì các lệnh yêu cầu đóng cửa Apple Store. Apple hiện tại có 510 cửa hàng trên toàn thế giới, 271 trong số đó nằm ở Mỹ.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu