05:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị tố ăn gian 30% dung lượng pin iPhone

14:36 06/05/2019

(THPL) - Theo báo cáo của tổ chức Consumer Association, dung lượng pin iPhone thường thấp hơn 30% so với công bố của Apple.

Theo DigitalTrendsApple và HTC nằm trong số nhiều hãng điện thoại có thói quen thổi phồng dung lượng pin nhằm đánh lừa khách hàng.

Dung lượng pin được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi cân nhắc mua điện thoại cùng màn hình đẹp hay thiết kế lôi cuốn. Nếu pin quá yếu, đa phần người mua sẽ bỏ qua chiếc điện thoại đó. Các công ty thường kiểm thử pin trước khi bán ra sản phẩm. Trong phần thông số kỹ thuật có thông tin về pin (dung lượng, thời gian đàm thoại, thời gian chờ).

Apple bị tố ăn gian dung lượng pin iPhone. (Ảnh: DigitalTrends)

Hãng sản xuất điện thoại có nhiều kỹ thuật đánh lừa người dùng. Chẳng hạn Apple từng làm chậm iPhone cũ để người dùng không để ý tới thời lượng pin bị rút ngắn.

Consumer Association đã đánh giá hơn 50 mẫu điện thoại từ 6 thương hiệu khác nhau, tối thiểu mỗi hãng có 6 mẫu. Đa phần thời lượng pin đều khác xa với thông số nhà sản xuất đưa ra.

Theo BI, với Apple, tổ chức này đã kiểm tra 9 mẫu iPhone và phát hiện tất cả đều không đạt thời lượng pin như công ty Cupertino (Mỹ) quảng cáo. iPhone XR bị tố gian lận nhiều nhất, khi thời gian đàm thoại đạt 16 giờ 52 phút, thấp hơn nhiều so với tuyên bố 25 giờ.

Theo kết quả thử nghiệm 50 thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng khác, như Samsung, HTC, Sony và Nokia. Trong đó, HTC là công ty thường nói quá về thời gian dùng smartphone với mức chênh lệch 5%. Ngược lại, Samsung, Nokia và Sony lại tự đánh giá thấp thời lượng pin trên sản phẩm của mình. Chẳng hạn, Sony Xperia Z5 Compact cho thời gian đàm thoại lên đến 25 giờ 52 phút, nhưng hãng điện tử Nhật Bản chỉ quảng cáo nó đạt 17 giờ.

Để có kết quả trên, tổ chức này đã kiểm tra bằng cách sạc đầy smartphone và dùng liên tục cho đến khi pin cạn kiệt. Tuy vậy, họ không đề cập chi tiết quá trình thử nghiệm.

Theo một số chuyên gia, thời lượng pin smartphone còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố, chẳng hạn như độ sáng của máy, lượng ứng dụng chạy ngầm, bật/tắt kết nối Wi-Fi hay Bluetooth... Do đó, có thể kết quả này khác so với phía các công ty điện thoại.

Trước đó, một số trang công nghệ uy tín như Cnet, AnandTech và Tom's Guide đánh giá iPhone XR có thời lượng pin tuyệt vời. Cả ba, đều chạy thử nghiệm với đầy đủ kết nối cũng như khả năng hoạt động cao nhất và nhận thấy thời gian sử dụng pin của smartphone này vượt xa iPhone XS và iPhone XR.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu