21:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra vì làm chậm iPhone đời cũ

20:09 31/01/2018

(THPL) - Theo Bloomberg, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Apple cung cấp thông tin về khả năng có sự vi phạm luật an ninh và bảo mật của Mỹ trong việc làm chậm iPhone cũ.

VTV đưa tin, Apple đang phải đối diện với rắc rối mới trong vụ việc các dòng điện thoại iPhone cũ khi Bộ Tư pháp Mỹ đã vào cuộc điều tra tập đoàn này.

apple_gazq
Apple đã làm chậm hiệu suất của những chiếc iPhone đời cũ, bao gồm iPhone 6, iPhone 6S, iPhone SE và iPhone 7 ẢNH: REUTERS

Các thông tin chính thức của cuộc điều tra hiện vẫn được giữ bí mật. Bên cạnh vụ việc này, Apple còn đang phải đau đầu về tình hình kinh doanh kém tích cực của dòng iPhone X.

Cổ phiếu của hãng đã tiếp tục giảm thêm 0,6% trong phiên giao dịch ngày 31/1.

Theo báo Thanh niên, được biết, thông tin này đã gây ra luồng phản ứng dữ dội giữa các nhóm người dùng và các cơ quan chính phủ trên toàn thế giới. Mặc dù Apple cho rằng nguyên nhân khiến họ làm như vậy là để ngăn chặn iPhone đời cũ tắt máy đột ngột vì các vấn đề liên quan đến pin lithium-ion, nhưng hành động này lại dẫn đến kết quả đáng thất vọng đối với người dùng.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại South Dakota, ông John Thune, đã chỉ trích Apple trong một bức thư gửi đến giám đốc điều hành công ty Tim Cook. Trong thư có đoạn viết: “Ngay cả khi các hành động của Apple thực sự chỉ nhằm tránh việc các dòng iPhone cũ tắt máy đột ngột, thì cũng nên có sự minh bạch”.

Về phần mình, Apple đã xin lỗi khách hàng và giảm giá thay pin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu