05:22 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Áp thấp nhiệt đới đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng, Bắc Bộ mưa lớn

23:34 24/09/2017

(THPL) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng mai (25/9) các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện mưa to, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, chiều 24/9, áp thấp nhiệt đới đã tiến sát tới khu vực phía Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Dự kiến, sáng và trưa 25/9, áp thấp nhiệt đới sẽ vượt qua đảo Hải Nam và đi vào Vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của áp thấp, từ sáng ngày 25/9, ở bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh dần lên cấp 6, trưa và chiều mai tăng lên cấp 7, giật cấp 9. Sóng biển cao 2-3m; biển động mạnh.

Hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa to ở Bắc Bộ.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km; khoảng chiều mai sẽ đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng với sức gió cấp 6, giật cấp 8, sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 19 giờ ngày 25/9, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên đất liền khu vực Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng nay (25/9), ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa; chiều và đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa từ 7h sáng ngày 25/9 đến 19h ngày 26/9 phổ biển 50-100mm, riêng khu Đông Bắc có nơi trên 150mm. Khu vực Hà Nội, từ chiều và đêm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ sáng nay (25/9) ở bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh dần lên cấp 6, trưa và chiều tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao 2-3m; biển động mạnh. Từ chiều nay, trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.

Trong đợt mưa này, trên thượng lưu sông Lô và sông Thái Bình có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m (đỉnh lũ trên các sông đều ở dưới mức báo động 1). Nguy cơ xuất hiện sạt lở đất và lũ quét tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật cấp 7-8.

Từ ngày 27/9, khi hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới tan đi, Bắc Bộ trời dứt mưa và chuyển nắng trở lại.

Cơ quan khí tượng cho hay, từ tháng 10 đến hết năm 2017 sẽ còn khoảng 4-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, chủ yếu tập trung ở khu vực giữa và nam Biển Đông. Trong số đó có 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng ảnh hưởng tới đất liền Việt Nam và tập trung ở khu vực Trung Bộ, Nam Bộ.

Ngoài ra, trong các tháng cuối năm, do hoạt động của rãnh thấp xích đạo, vùng biển giữa và Nam biển Đông, vùng biển phía Tây có thể xuất hiện mưa dông mạnh kèm tố, lốc và gió giật.

 Hạ Lan

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu