19:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu Áo dài La Sen Vũ: Nét đẹp giá trị văn hoá truyền thống

07:17 04/02/2019

(THPL) - Từ một kiến trúc sư, với niềm đam mê thời trang mãnh liệt, NTK Vũ Lan Anh đã và đnag từng bước tạo nên dấu ấn cho thương hiệu “Áo dài La Sen Vũ”. Một thương hiệu áo dài mang đậm nét đẹp văn hoá của người Việt.

NTK Vũ Lan Anh – Áo dài La Sen Vũ.

Con đường từ giáo viên trở thành doanh nhân

Trong khoảng thời gian 6 năm, từ một kiến trúc sư, một giáo viên giảng dạy, chị Vũ Lan Anh đã xây dựng cho mình thương hiệu áo dài La Sen Vũ ngày càng lớn mạnh. Có thể nói khá lớn tuổi khi tham gia vào ngành thiết kế thời trang nhưng dường như niềm đam mê với hoa sen, với cái đẹp thuần tuý dân gian đã giúp chị thành công hơn khi rẽ ngang sang công việc mới.

Nói về hành trình đi tìm hồn Việt trong tà áo dài, Lan Anh chia sẻ: “Mình sinh ra ở Nam Định, lên Hà Nội theo học chuyên ngành Kiến trúc sư quy hoạch của ĐH Kiến trúc Hà Nội. Thực ra kiến trúc và thời trang luôn song hành, mình vốn rất thích áo dài Việt Nam.

Một thiết ké Áo dài tôn vinh vóc dáng người phụ nữ Việt của NTK Vũ Lan Anh

Sau khi lập gia đình, mình càng cảm thấy trang phục áo dài có thể che đi những khuyết điểm cơ thể và áo dài trở thành trang phục mình mặc thường xuyên nhất mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, để ứng dụng đời thường thì áo dài của mình được cắt may theo phong cách riêng”.

Lan Anh cho biết bén duyên với nghề thiết kế áo dài từ năm 2012 với những trang phục chính tay chị thiết kế cho bạn bè cùng sở thích, rồi cứ thế được nhiều bạn bè ủng hộ, nhiều người biết đến. Lúc này những thiết kế của Lan Anh  không chỉ phục vụ cho bản thân mà trở thành lĩnh vực chị phát triển kinh doanh. Chị không nô nức chạy theo xu hướng để thiết kế những chiếc áo dài quá hoành tráng và hào nhoáng theo xu hướng sàn diễn nhằm gây chú ý dư luận, nhanh chóng nổi tiếng; cũng như không có chuyện quá chiều theo ý khách hàng mà sẵn sàng “cách tân quá tay” áo dài, bởi tôn chỉ mà thương hiệu La Sen luôn hướng tới là mang đến cho giới trẻ một tà áo dài thật sự truyền thống từ phom dáng cho tới cách may, tập trung vào tính ứng dụng cao.

Mỗi thiết kế chú trọng đến từng chi tiết phù hợp và thoải mái cho khách hàng

Đối với áo dài, những hoạ tiết như nhà cổ, hoa sen, hoa cúc, hay những linh vật như chim phượng hoàng, con nghê đã khá quen thuộc với người dân Việt suốt những thế kỷ qua. Nhưng với thiết kế của NTK Vũ Lan Anh, mang đẫm chất hội họa với rất nhiều thủ pháp vẽ như: sơn dầu, màu nước, vẽ chì… được phác họa và in ra vải để may thành sản phẩm, sau khi áo được định hình sẽ tiếp tục đính đá hoặc kết cườm, thêu tay kèm kết hợp nhiều công đoạn tỉ mỉ khác để chiếc áo đẹp hơn, sang trọng hơn.

Cảm hứng từ chất liệu dân gian thể hiện rõ nét trên sản phẩm áo dài La Sen Vũ.

NTK Vũ Lan Anh cho biết: “Mình lấy cảm hứng từ hoạ tiết dân gian Việt Nam dưới góc nhìn kiến trúc sư tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn theo dõi thời trang thì có thể thấy những họa tiết, thiết kế phương Đông đang ngày càng nở rộ trên sàn diễn quốc tế. Những chi tiết như cổ tay, tay giáp lăng, cổ áo, tà xẻ áo dài Việt Nam được các nhà thiết kế nổi tiếng đưa vào, hoà sắc trong những bộ sưu tập của họ”. 

Thương hiệu áo dài Việt trên các sàn diễn

Đam mê là một phần đối với NTK Vũ Lan Anh, nhưng dòng máu nghệ thuật dường như đã được thai nghén, nuôi dưỡng, bồi đắp theo thời gian. Được hỏi về con đường đến với thời trang, dù muộn như vậy thì động lực nào giúp chị có được thành công cho áo dài La Sen Vũ, NTK Lan Anh trải lòng: “Cả gia đình mình làm nghề kiến trúc sư và giảng dạy trong ĐH Kiến trúc, đó là một động lực thôi thúc bản thân làm nghề. Nhưng nguồn lực lớn nhất phải là khách hàng, chính khách hàng cho mình tinh thần phấn chấn để làm tiếp”.

Áo dài La Sen Vũ được phụ nữ Việt lựa chọn làm trang phục diện trong dịp lễ Tết

NTK Lan Anh chia sẻ tiếp, bản thân không được học chuyên ngành thiết kế bài bản từ đầu, không có người thầy nào chỉ dạy, dìu dắt chính là những rào cản với chị. Bản thân Lan Anh phải tự tìm hiểu từ việc ngắm những tác phẩm của người đi trước trong làng thời trang Việt và quốc tế để học hỏi.

Chị cũng phải tự mày mò tìm hiểu về chất liệu thiết kế, thường xuyên trao đổi với bạn bè; mỗi khi thiết kế xong đều lắng nghe phản hồi của nhiều người: “Khó khăn lúc nào cũng có trên con đường, lựa chọn đi tiếp hay dừng lại là ở bạn chứ niềm đam mê không phân biệt tuổi tác”, Lan Anh chia sẻ.

Những mẫu thiết kế áo dài thương hiệu La Sen Vũ của NTK Lan Anh luôn được các nghệ sĩ Việt, nghệ sĩ nước ngoài lựa chọn khi trình diễn trên sân khấu. Các bộ sưu tập như: Hoa hồng đen, Mùa trăng trên núi, Tiên nữ giáng trần, Sắc nghê Việt... đều được trình diễn tại các đêm nhạc nghệ thuật tương tác, sàn diễn thời trang.

Mới đây nhất bộ sưu tập Phú quý niên hoa đã mở màn đêm diễn Việt Nam International Junior Fashion Week tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả, cũng như bạn bè quốc tế.

“Mỗi một sưu tập là một đứa con tinh thần, mình đều yêu nó. Cảm hứng từ những giá trị lịch sử, nền tảng văn hoá dân gian đã giúp cho những chiếc áo dài của mình gần gũi với người Việt hơn, tôn vinh sắc vóc của phụ nữ Việt Nam” – NTK Lan Anh bày tỏ.

Hiện đối tượng khách hàng của thương thiệu La Sen Vũ thường trong độ tuổi từ 25-45, đa phần là những người có sự chín chắn trong suy nghĩ và gu thẩm mỹ; họ chọn các thiết kế của La Sen để đi dạy học (đối với các giáo viên, giảng viên nữ) cũng như tham dự những hội nghị, hội thảo, đặc biệt là các du học sinh và cộng đồng người Việt ở nước ngoài, muốn hiểu hơn văn hóa dân tộc…Tự nhận những sản phẩm của mình làm ra không quá hào nhoáng, lộng lẫy cũng không quá giản dị nhưng rất nhiều chương trình khi tổ chức tại Hà Nội đã đến nhờ NTK Lan Anh tài trợ trang phục, bởi điều khiến họ tự tin khi khoác lên mình những trang phụ của chị ở những sự kiện quan trọng là chiếc áo không chỉ đẹp, lạ, tinh tế và độ chín chắn với những tone mầu độc đáo mà còn truyền bá lẫn tôn vinh văn hóa dân tộc Việt Nam.

Phương Thùy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu