12:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh, Mỹ kêu gọi TQ thuyết phục Triều Tiên ngừng thử tên lửa

06:46 06/09/2017

(THPL) – Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/9 đã điện đàm và nhất trí rằng Trung Quốc phải hành động nhiều hơn nữa để thuyết phục Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa.

Theo TTXVN, một người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, bà May và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/9 đã điện đàm và nhất trí rằng, Trung Quốc phải hành động nhiều hơn nữa để thuyết phục Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên trước khi được phóng tại một địa điểm bí mật ngày 4/7. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Người phát ngôn trên nêu rõ, Thủ tướng May và Tổng thống Trump đã nhất trí rằng, Trung Quốc phải đóng vai trò then chốt (trong giải quyết vấn đề Triều Tiên), và điều quan trọng là họ sử dụng tất cả những ảnh hưởng của mình nhằm đảm bảo Triều Tiên ngừng tiến hành các hoạt động bất hợp pháp đó để chúng ta có thể đảm bảo an ninh và an toàn của các quốc gia trong khu vực.

Cũng theo người phát ngôn này, bà May cũng nhấn mạnh sẽ hợp tác với các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) về những biện pháp tiếp theo mà EU có thể thực hiện để gây sức ép với ban lãnh đạo Triều Tiên.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã kêu gọi cộng đồng quốc tế áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân vừa qua của Bình Nhưỡng. Ông nói rằng, Đại sứ Triều Tiên tại Anh đã bị triệu đến Bộ Ngoại giao Anh để nhận một "công hàm phản đối chính thức".

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu