20:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh hỗ trợ Việt Nam 190 tỉ đồng dự báo dịch sốt xuất huyết

11:17 10/02/2018

(THPL) - Đây là dự án thứ hai của Việt Nam được nhận viện trợ từ Chương trình Đối tác quốc tế (IPP) của Cơ quan Vũ trụ Anh.

Theo TTXVN, Quốc vụ khanh phụ trách khoa học của Chính phủ Anh, ông Sam Gyimah cho biết, Chương trình IPP của Cơ quan Vũ trụ Anh hỗ trợ 6 triệu bảng Anh (khoảng 190 tỷ đồng) để Việt Nam xây dựng công cụ cảnh báo sớm dịch sốt xuất huyết (SXH).

sxh-6
Trong đợt cao điểm của dịch SXH, bệnh nhân SXH phải nằm ghép do quá tải trầm trọn. Ảnh: TTXVN

Đây là là một trong 10 dự án nhận tài trợ từ Cơ quan Vũ trụ Anh. Theo đó, dự án nhận 4,1 triệu bảng Anh (khoảng 130 tỷ đồng) là khoản viện trợ không hoàn lại. Phần còn lại là đóng góp của các bên tham gia dự án.

Một nhóm các tổ chức của Anh, đứng đầu là Công ty HR Wallingford sẽ cùng với các đối tác Việt Nam phát triển một công cụ cảnh báo sớm khả năng bùng phát dịch SXH, giúp các cơ quan y tế cộng đồng huy động và phân bổ nguồn lực ở những nơi cần thiết nhất.

Theo báo Tuổi trẻ, dự án cũng sẽ hỗ trợ dự báo dịch sốt xuất huyết với những kịch bản biến đổi khí hậu khác nhau. 

Hệ thống sẽ liên kết dữ liệu vệ tinh Quan sát Trái đất với các mô hình dự báo bề mặt đất và khí hậu để lần đầu tiên dự đoán tác động của một loạt các yếu tố (ví dụ nguồn nước sẵn có, tình hình sử dụng đất và khí hậu) đến khả năng xảy ra dịch sốt xuất huyết trong tương lai.

Hệ thống cảnh báo sốt xuất huyết cũng bao gồm mô hình đánh giá tài nguyên nước, từ đó mang lại lợi ích bổ sung là cải thiện công tác quản lý nguồn nước tại các lưu vực sông xuyên biên giới đi qua Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu