08:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An toàn an ninh mạng là “Cuộc đua marathon không hồi kết”

13:42 22/11/2018

(THPL) - Ngày 22/11, hội thảo quốc tế Ngày An toàn Thông tin 2018 với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA)- Chi hội Phía Nam cùng với Sở TTTT tổ chức, đã diễn ra long trọng tại Trung tâm hội nghị Gem Center (Quận 1, TP.HCM).

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018 với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” diễn ra ngày 22/11/2018.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện ông Nguyễn Thành Hưng -Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Ngô Vi Đồng - Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam, cùng các đại diện một số cơ quan đơn vị của các Bộ, ban, ngành; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia an toàn thông tin (ATTT) và công nghệ thông tin (CNTT); các cơ quan truyền thông báo đài.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 11 là sự kiện thường niên đã tạo được uy tín trong cộng đồng Công nghệ thông tin và An toàn Thông tin, diễn ra trong xu thế của ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm, dịch vụ thông minh. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo ATTT sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn và phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT-TT. ATTT cũng phải dựa trên “công nghệ thông minh” mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: Thế giới đang bước vào nền kinh tế số, để tăng sức cạnh tranh, các doanh nghiệp buộc phải tiến hành chuyển đổi số để thích ứng và tồn tại bằng việc đưa hầu hết các hoạt động của mình lên không gian mạng. Giới tội phạm mạng chuyển mục tiêu vào “mảnh đất màu mỡ” các thành phần của hệ sinh thái số hiện nay (như cloud computing, IoT…). Do thế, các phương án tiếp cận truyền thống trong việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng dần trở nên không còn hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng có những chia sẻ tại hội thảo.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: “An toàn an ninh mạng là cuộc đua marathon chứ không phải là cuộc đua nước rút, đây là cuộc chiến không có hồi kết, bất cứ công nghệ tiến tiến nào đều có thể sử dụng theo hướng tích cực và tiêu cực. Trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng, sự phát triển của AI sẽ khiến thay đổi các quan niệm về ATTT”.

Mã độc sẽ ngày càng trở nên thông minh và môi trường hoàn hảo để mã độc phát triển chính là mạng lưới các thiết bị IoT. Đây cũng là thách thức lớn mà các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng CNTT, ATTT tại Việt Nam cần lưu ý để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Qua đây, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Hiệp hội VNISA, cộng đồng doanh nghiệp an toàn thông tin, cùng với các chuyên gia trong và ngoài nước cùng nhau thảo luận, đi sâu phân tích những xu thế mới để cùng đem lại không gian mạng an toàn hơn nữa.

Đặc biệt, bên cạnh chương trình hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

khu trưng bày, triển lãm giới thiệu giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp phía ngoài hội thảo.

Anh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu