12:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

'Ăn thịt bẩn, gà thối': 400 trẻ mầm non Bắc Ninh về Hà Nội xét nghiệm bệnh

15:50 15/03/2019

(THPL) - Hơn 400 học sinh của trường mầm non Thanh Khương - Bắc Ninh đang tập trung xét nghiệm sán lợn tại BV Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ sau khi 3 bé ăn thịt lợn tại trường nghi nhiễm sán có kết quả xét nghiệm dương tính với sán lợn.

Theo Trí thức trẻ, sáng 15/3, 400 học sinh mẫu giáo trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Theo các phụ huynh, việc xét nghiệm tập trung được thực hiện, sau khi 3 bé ăn thịt lợn tại trường nghi nhiễm sán và có kết quả xét nghiệm dương tính với sán lợn.

Bệnh viện Nhiệt đới TƯ phải dùng cả hội trường để đón tiếp do số lượng trẻ về quá đông. (Ảnh: Tiền phong)

Do lượng bệnh nhân quá đông nên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã phải sử dụng cả Hội trường để làm nơi tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm cho các cháu nhỏ. Nhiều cháu nhỏ cùng phụ huynh phải ngồi chờ tới lượt để lấy mẫu máu làm xét nghiệm.

Theo đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong sáng nay đã có 200 học sinh tại Bắc Ninh tới khám, lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện. Dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả cụ thể.

Còn tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương, hiện có hàng trăm cháu tập trung tại khoa Khám bệnh Chuyên ngành để khám và lấy mẫu bệnh phẩm. 

Một số phụ huynh cho biết, phải dậy từ lúc 4h30 sáng để đưa các cháu về Hà Nội khám vì nghi các cháu bị nhiễm sán.

Theo báo Tiền phong, vào cuối tháng 2 vừa qua, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại Trường mầm non Thanh Khương. Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban Giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "vòng vo, không thỏa đáng".

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành thì cho rằng: thịt lợn "không có gì bất thường". Không đồng ý với nhận định này, phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường vẫn không có động thái cụ thể, tiếp tục để công ty này cung cấp thực phẩm.

Đến trưa 5/3 vừa qua, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối. Họ đã chụp ảnh, ghi hình để tố cáo.

Cơ quan công an đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm và đưa đi kiểm nghiệm.

Tuấn Kiệt ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu