18:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấn Độ đưa thành công tàu vũ trụ vào quỹ đạo mặt trăng

15:39 20/08/2019

(THPL) - Theo thông báo của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO), sau 4 tuần "du lịch" giữa các vì sao, tàu vũ trụ Chandrayaan 2 đã đi vào quỹ đạo Mặt Trăng (LOI) đúng như kế hoạch.

Theo Reuters, ngày 20/8 Ấn Độ đã đưa thành công tàu vũ trụ Chandrayaan-2 vào quỹ đạo của mặt trăng. Đây là một trong những rào cản cuối cùng của cuộc đổ bộ lịch sử vào khu vực chưa từng được khám phá của mặt trăng.

Hình ảnh minh họa tàu Chandrayaan 2 trên Mặt Trăng. (Nguồn: firstpost.com)

Do những rủi ro lớn liên quan đến cuộc đổ bộ, việc điều khiển tàu đòi hỏi kỹ năng cao và các tính toán chính xác từ các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO).

Theo thông báo của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO), sau 4 tuần "du lịch" giữa các vì sao, tàu vũ trụ Chandrayaan 2 đã đi vào quỹ đạo Mặt Trăng (LOI) đúng như kế hoạch, vào lúc 3 giờ 32 phút - giờ GMT (10 giờ 32 phút - giờ Việt Nam). Nếu mọi kế hoạch diễn ra suôn sẻ, tàu Chandrayaan 2 sẽ đáp xuống xuống cực Nam Mặt Trăng vào ngày 7/9 - TTXVN đưa tin.

Nếu thành công, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới sau Nga, Mỹ và Trung Quốc thực hiện thành công việc hạ cánh xuống Mặt Trăng. Ấn Độ đặt mục tiêu lập bản đồ bề mặt và nghiên cứu bầu khí quyển Mặt Trăng cũng như các nghiên cứu khác về bề mặt và dưới mặt đất của Mặt Trung trong lần phóng này.

Theo ISRO, thông qua các nghiên cứu đo đạc chi tiết, phân tích khoáng vật học... với chi phí lên tới 140 triệu USD, sứ mệnh của Chandrayaan 2 sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như quá trình phát triển của Mặt Trăng.

ISRO cho biết thông qua việc phóng tàu Chandrayaan 2, Ấn Độ muốn phát triển và trình diễn công nghệ một cách toàn diện từ đầu đến cuối trong nhiệm vụ Mặt Trăng bao gồm cả việc hạ cánh mềm và di chuyển trên bề mặt Mặt Trăng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu