00:14 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấn Độ: Lật thuyền du lịch khiến ít nhất 12 người chết

09:45 16/09/2019

(THPL) - Ít nhất 12 người thiệt mạng sau khi tàu du lịch chở theo 61 người bị chìm trên sông Godavari thuộc bang Andhra Pradesh ở đông nam Ấn Độ.

Theo AFP, ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau khi một chiếc tàu du lịch bị chìm tại bang Andhra Pradesh ở đông nam Ấn Độ vào ngày 15/9.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích. Ảnh chụp màn hình NewsMeter.

Theo ông Santhi Swaroop - giám đốc Cơ quan quản lý thiên tai bang Andhra Pradesh, khi sự cố xảy ra, chiếc thuyền du lịch Royal Vashishta đang chở hơn 61 người bao gồm 50 khách du lịch và 11 thành viên phi hành đoàn trên sông Godavari - báo CAND đưa tin.

"Cho đến nay, chúng tôi đã xác định được danh tính 8 thi thể và giải cứu được 27 người. Các nỗ lực cứu hộ để tìm kiếm những người mất tích đang được tiến hành", Reuters dẫn lời ông Swaroop cho biết.

Cảnh sát cho biết nhiều thợ lặn và một trực thăng đang tìm kiếm những người bị nạn. Thông tin ban đầu cho biết có 17 người được cứu và 12 thi thể được tìm thấy, trong khi số người còn lại mất tích.

Nhiều người dân địa phương cho biết nước sông Godavari chảy xiết trong khoảng 1 tuần qua. Tàu Royal Vashishta do chính quyền bang Andhra Pradesh sở hữu và vận hành.

Bộ trưởng Nội vụ bang Andra Pradesh Mekathoti Sucharita cho biết cơ quan chức năng đã cấm tàu du lịch phục vụ tuyến trên do nước sông chảy xiết, nhưng không hiểu vì sao tàu Royal Vashishta có thể lách lệnh cấm. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung cứu hộ trước khi tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tình trạng quá tải và thiếu kiểm tra an toàn là nguyên nhân của nhiều vụ đắm tàu ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa khi nước sông dâng cao và chảy xiết. Tuần trước, 12 người thiệt mạng tại thành phố Bhopal thuộc bang Madhya Pradesh trong nghi lễ dâng tượng thần Ganesha trong đạo Hindu xuống sông.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu