03:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Amazon sẽ chịu sự giám sát chống độc quyền trong lĩnh vực đám mây

20:14 06/12/2019

(THPL) - Sau Google, Apple Facebook, đến lượt Amazon trở thành ông lớn công nghệ mới nhất bị giới chức Mỹ đưa vào tầm ngắm chỉ trong vài tuần qua.

Theo VTV, Ủy ban thương mại Liên bang FTC hiện đang xem xét tăng cường giám sát mảng điện toán đám mây AWS của Amazon về những cáo buộc độc quyền.

Amazon là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Hiện, AWS là đơn vị lớn nhất toàn cầu trong lĩnh vực này với gần 40% thị phần và dự báo doanh thu khoảng 35 tỷ USD trong năm 2019.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng, công nghệ điện toán đám mây là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong thời gian vừa qua. Với công nghệ này, các công ty sẽ thuê máy chủ ảo từ Amazon để điều hành trung tâm dữ liệu thay vì sử dụng máy chủ vật lí truyền thống.

Hiện tại, Amazon đang là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất, cạnh tranh sít sao với tập đoàn Microsoft. Ngoài ra, nhiều công ty khác nhỏ hơn cũng bắt đầu phát triển dịch vụ này để bán cho các doanh nghiệp.

Không chỉ FTC, cả Bộ Tư pháp và Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ đều đang điều tra cả 4 tập đoàn công nghệ, gồm Amazon, Alphabet, Facebook, Apple.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu