Amazon sẽ chia sẻ cách tiếp cận khách hàng toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
(THPL) - Theo Bộ Công Thương, lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ trực tiếp nói về cách tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» New Zealand quyết tâm đánh thuế Google, Facebook, Amazon
» Apple vừa đòi lại ngôi vương từ tay Amazon
Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, ngày 27/2 tới đây tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling sẽ tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon”.
Sự kiện sẽ có các nội dung chính bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.
Lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ trực tiếp nói về cách tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu khi bán hàng trên Amazon cho doanh nghiệp Việt Nam.
Ngoài ra sự kiện còn có chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Có thể nói, chiến lược này là bước đi quen thuộc của Amazon khi thâm nhập vào các thị trường mới. Điều này sẽ giúp Amazon tạo được sự quen thuộc với người tiêu dùng rồi mới tiến hành “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam.
Việc Amazon xuất hiện với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon và việc hợp tác với bên thứ ba. Khi đưa hàng lên Amazon, doanh nghiệp sẽ bán hàng trong nước tốt hơn.
Khi sản phẩm của người Việt Nam xuất hiện trên kệ của Amazon, các nhà phân phối có thể liên hệ trực tiếp với người bán hàng. Vượt ra khỏi câu chuyện bán lẻ, đây là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp sản xuất hay người bán hàng tiếp cận với thị trường lớn hơn.
Được biết, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.
Đây sẽ là cơ hội các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang bán hàng của Amazon.
Nam Phong
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
-
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
(THPL) - Hiện nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà còn là một nhu cầu...19/04/2024 18:13:43Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
(THPL) - Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng rất tốt, đạt kim ngạch...19/04/2024 17:36:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam