19:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Amazon lựa chọn tổng hành dinh thứ hai

15:12 19/01/2018

(THPL) - Tập đoàn bán lẻ Amazon đang tìm kiếm vị trí để đặt trụ sở thứ 2 ngoài trụ sở chính tại Washington (Mỹ). Công ty cho biết sẽ đầu tư 5 tỷ USD cho trụ sở mới và nguồn lực là 50.000 nhân viên.

Theo Business Insider, điều này đang làm các quan chức địa phương trên khắp nước Mỹ và Canada sốt sắng tạo ra mọi điều kiện tốt nhất để thu hút Amazon về thành phố hoặc thị trấn của mình. Bởi nếu Amazon chuyển về đây sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc thu thuế và nhiều cơ hội kinh tế sẽ được mở ra.

Tập đoàn chuyên đánh giá về tài chính và trái phiếu Moody đã đưa ra danh sách 10 ứng cử viên sáng giá nhất mà Amazon có thể "chọn mặt gửi vàng". Moody đánh giá dựa vào 5 tiêu chí: môi trường kinh doanh, nguồn nhân lực, chi phí, chất lượng cuộc sống và vận chuyển. Danh sách cũng loại trừ thành phố Seattle đang là trụ sở chính của Amazon và hạn chót đề cử là thứ năm tuần này.

amazon-kjld-621x414-livemint
Tập đoàn bán lẻ Amazon đang tìm kiếm vị trí để đặt trụ sở thứ 2 ngoài trụ sở chính tại Washington (Mỹ). (Ảnh: Internet)

Theo New York Times, danh sách đầy đủ của những thành phố được Amazon nhắm tới bao gồm: Atlanta. Austin (Texas), Boston, Chicago, Columbus (Ohio), Dallas, Denver, Indianapolis, Los Angeles, Miami, Quận Montgomery, Nashville, Newark, New York, Bắc Virginia, Philadelphia, Pittsburgh, Raleigh, Toronto và Washington DC.

Các tiêu chí lựa chọn của Amazon bao gồm một khu vực đô thị với dân số trên một triệu người và khả năng thu hút cũng như nền tảng tài năng kỹ thuật ổn định, đặc biệt phù hợp với những thành phố như Dallas, Denver, Raleigh và Washington.

Các cuộc tranh luận công khai bất thường được công bố vào tháng 9/2017 đã đặt tạo ra một cuộc cạnh tranh công khai bởi các ứng viên, với nhiều quan chức địa phương cố gắng để lôi kéo Amazon nhờ các khoản giảm thuế và các lợi ích khác.

Quá trình này sẽ chuyển sang giai đoạn mới. Đại diện của Amazon sẽ liên lạc trực tiếp với các thành phố cuối cùng khi họ chuẩn bị lựa chọn tổng hành dinh thứ hai vào cuối năm nay.

Holly Sullivan, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh tế của Amazon cho biết: “Tất cả các đơn dự thầu cho thấy sự nhiệt tình và sự sáng tạo to lớn. Thông qua quá trình này, chúng tôi đã học hỏi được từ nhiều cộng đồng mới trên khắp Bắc Mỹ mà chúng tôi sẽ xem xét như là địa điểm cho đầu tư cơ sở hạ tầng trong tương lai và tạo việc làm”.

Hồi tháng 9/2017, Amazon cho biết: Tập đoàn cần một tổng hành dinh thứ hai vì tốc độ tăng trưởng sẽ nhanh chóng vượt quá mức. Vì vậy, Amazon không thể chỉ có một tổng hành dinh ở Seattle.

Jeff Bezos, giám đốc điều hành của Amazon, đã thành lập công ty ở đó vào năm 1994. Kể từ đó, Seattle thay “da đổi thịt” với hơn 40.000 công dân thành phố là nhân viên của Amazon. Điều này cũng đã góp phần làm tăng mức sống của thành phố.

Để thu hút các hồ sơ nhận thầu, Amazon đã lôi kéo các chính trị gia địa phương cung cấp các số liệu thống kê về tác động của công ty đối với nền kinh tế Seattle và một số lợi ích kinh tế trước mắt cho thành phố nơi đặt tổng hành dinh thứ hai, bao gồm cả kế hoạch chi 5 tỷ USD xây dựng.

Vì vậy, Amazon yêu cầu các ứng cử viên bao gồm trong hồ sơ dự thầu của họ một loạt các thông tin chi tiết về khu vực, bao gồm các trang web xây dựng tiềm năng, thống kê số lượng tội phạm và thống kê giao thông và các cơ hội giải trí gần đó. Đồng thời, tập đoàn khổng lồ này còn yêu cầu các thành phố và các bang nêu lên chi tiết ưu đãi về thuế có sẵn để bù đắp cho chi phí của Amazon để xây dựng và điều hành tổng hành dinh thứ hai của hãng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu