Agribank: Nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
(THPL) - Tích cực cùng Chính phủ, ngành Ngân hàng thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, trong nhiều năm qua, Agribank triển khai nhiều giải pháp, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ, nhất là các sản phẩm và kênh thanh toán ngân hàng điện tử, đồng thời tăng cường công tác truyền thông quảng bá, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy của người dân trong hoạt động giao dịch thanh toán.
Tin liên quan
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
» Agribank tiếp tục thất bại trong việc thoái vốn khỏi Agritour
» Lãnh đạo ngân hàng Agribank nhận chức Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước
» Agribank ước đạt hơn 6 nghìn tỷ đồng lãi trước thuế
Cung cấp đa dạng giải pháp tài chính
Vào thời điểm năm 2008, Agribank là NHTM đầu tiên hoàn thành Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán nội bộ và kế toán khách hàng (IPCAS) do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Theo đó, toàn bộ hơn 2.000 chi nhánh và phòng giao dịch Agribank trên toàn quốc được kết nối trực tuyến. Đây là một trong những nền tảng quan trọng để Agribank thực hiện Đề án phát triển sản phẩm dịch vụ (SPDV), phát triển cung ứng SPDV và tăng kênh phân phối, nhất là trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán hiện đại của mọi người dân trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển. Với mốc chủ thẻ thứ 5 triệu đạt được vào tháng 7/2010, từ đó đến nay, Agribank thường xuyên giữ vững vị trí Top3 ngân hàng dẫn đầu thị trường Thẻ tại Việt Nam, với tổng số thẻ phát hành lũy kế đạt trên 24 triệu thẻ vào cuối năm 2018…
Nắm bắt xu thế chung hoạt động của các Ngân hàng đó là sự dịch chuyển kênh phân phối sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống từ các chi nhánh, quầy giao dịch, ATM vật lý sang các kênh số hóa, giúp tương tác giữa ngân hàng với khách hàng nhiều hơn và hiệu quả hơn, Agribank tập trung phát triển nhiều SPDV, khai thác thế mạnh, phát huy lợi thế về nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.
Agribank phát triển dịch vụ thanh toán trong nước trên nhiều kênh thanh toán như: SMS, Internet Banking, ATM, tại quầy giao dịch, tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng; triển khai thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu ngân sách nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, thu phí, lệ phí của cơ quan quản lý bằng phương thức điện tử với Tổng cục Hải quan; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội thực hiện cải cách thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới trên địa bàn để phục vụ thu hộ hóa đơn dịch vụ điện, nước, viễn thông…
Agribank triển khai thành công nhiều SPDV, tiện ích Thẻ mới như: mở rộng chức năng rút tiền bằng mã (Cash by Code) tại ATM, dịch vụ thanh toán QR Code, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS, thí điểm thành công dịch vụ thanh toán Samsung Pay, dịch vụ tiền gửi trực tuyến tại CDM… Nghiên cứu và triển khai các SPDV mới E-Banking như: Tiền gửi trực tuyến trên Internet Banking; bổ sung tiện ích mới của sản phẩm tiền gửi trực tuyến, tra cứu thông tin, thông báo biến động số dư tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản vay đối với khách hàng; xác thực bằng sinh trắc học, dịch vụ thương mại điện tử và cổng thanh toán bằng QR Code qua E-Mobile Banking… Agribank phối hợp với các đối tác triển khai các dịch vụ thanh toán mới trên các hệ thống Mobile Banking và Internet, mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ mới, kết nối ví điện tử, mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy…; Hoàn thành triển khai các dịch vụ nhờ thu cho các đối tác; Xây dựng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 qua Napas trên hệ thống Agribank E-Mobile Banking và Internet Banking …
Bên cạnh phát triển cung ứng SPDV, Agribank chú trọng phát triển các kênh phân phối phù hợp với xu thế 4.0, phát triển kênh phân phối qua trên 2.800 ATM và trên 21.000 EDC/POS (Điểm chấp nhận thẻ)…, kênh Mobile Banking, Internet Banking, kênh kết nối thanh toán với khách hàng (CMS), kênh ngân hàng lưu động, tổ liên kết, kênh phân phối với các ngân hàng đại lý, đồng thời chuẩn hóa các điểm giao dịch - kênh phân phối truyền thống, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, cải cách thủ tục hành chính…, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận, sử dụng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
Trong những tháng đầu năm 2019, Agribank đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng thêm 40 CDM (ATM đa chức năng) mới cho các chi nhánh và điểm giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống, nâng tổng số CDM lên 46. Đặc điểm nổi bật của CDM, ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, khách hàng có thể trực tiếp Gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản Tiền gửi Trực tuyến (Gửi tiền tiết kiệm). Thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch như trước đây, nay khách hàng có thể gửi tiền 24/7 vào Ngân hàng bất cứ lúc nào. Đây là bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.
Các kênh ngân hàng điện tử của Agribank ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng trong giao dịch thanh toán.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Agribank trong phát triển, hoàn thiện SPDV và kênh phân phối đã được khách hàng, đối tác, các tổ chức uy tín đánh giá cao, ghi nhận là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động giao dịch thanh toán. Agribank vinh dự 04 lần được nhận giải thưởng Sao Khuê dành cho hạng mục hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng với 07 dịch vụ: Ứng dụng Agribank E Mobile Banking, Thẻ Chip chuẩn EMV, Nộp thuế điện tử, Thanh toán Biên mậu qua Internet Banking, Thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước, ARS và BillPayment.
Triển khai các chương trình khuyến mại, thu hút khách hàng sử dụng SPDV
Với mong muốn ngày càng có đông đảo khách hàng quan tâm, lựa chọn sử dụng SPDV, từ đó dần thay đổi thói quen giao dịch thanh toán từ sử dụng tiền mặt sang phi tiền mặt, bên cạnh cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng hành cùng nhiều chương trình phổ cập kiến thức giáo dục tài chính cộng đồng trên các kênh truyền hình quốc gia, các chương trình, hội thảo liên quan…, Agribank thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng tham gia. Khách hàng vừa được trải nghiệm sử dụng SPDV, vừa có cơ hội may mắn nhận các giải thưởng có giá trị từ Agribank.
Riêng Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” 16/6, từ ngày 15/06/2019 đến hết 30/06/2019, Agribank triển khai các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành đến khách hàng.
Đối với dịch vụ Thẻ, Agribank triển khai Chương trình “Ngày không tiền mặt cùng thẻ ghi nợ nội địa”. Theo đó, trong thời gian từ 16/06/2019 đến hết 30/06/2019, khách hàng là chủ thẻ ghi nợ nội địa của Agribank có tổng giá trị thanh toán bằng 01 (một) thẻ ghi nợ nội địa thành công trên POS cao nhất trong thời gian áp dụng chương trình sẽ có cơ hội nhận được phiếu quà tặng du lịch nghỉ dưỡng trong nước trị giá 25 triệu đồng, tương đương với chuyến du lịch nghỉ dưỡng 5 sao cho cả gia đình (04 người) bao gồm: vé máy bay khứ hồi, khách sạn, đi lại và ăn uống.
Đối với Liên kết ví điện tử Senpay với Agribank, hoàn tiền ngay 50% giá trị thanh toán. Cụ thể, từ 15/06/2019 đến hết 30/06/2019, các khách hàng thực hiện liên kết tài khoản thanh toán mở tại Agribank với tài khoản ví điện tử SenPay và thực hiện 01 giao dịch thanh toán ngành hàng dịch vụ tiện ích (thanh toán hóa đơn, nạp tiền điền thoại/thẻ cào/thẻ game, mua vé máy bay) trên website https://www.sendo.vn hoặc trên ứng dụng Sendo sẽ nhận hoàn tiền 50% giá trị thanh toán (tối đa 60.000 đồng) vào ví SenPay…
Là NHTM hàng đầu tại Việt Nam trên mọi phương diện tổng tài sản, nguồn vốn, dư nợ, mạng lưới…, bên cạnh giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; không ngừng phát triển SPDV tiện ích, đa dạng kênh phân phối, nhất là trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại; cùng với triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, Agribank mong muốn ngày càng có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa trong việc phát triển xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.
PV
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam