02:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

AFF Suzuki Cup 2016: Lê Công Vinh tỏa sáng, Việt Nam chiến thắng và có 3 điểm đầu tiên

08:16 21/11/2016

(THPL) - Tại bảng B AFF Suzuki Cup 2016, Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước chủ nhà Myanmar 2-1 để có được 3 điểm đầu tiên, với sự tỏa sáng của tiền đạo số 9 đội trưởng Lê Công Vinh.

Tại trận đầu tiên bảng B AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt trước một Myanmar chủ nhà chơi quyết liệt không ngại va chạm. Đặc biệt, HLV Hữu Thắng của ĐT quốc gia Việt Nam vẫn chưa phải tung hết những quân bài chiến lược ra sân.

Trong trận đấu đầu tiên này, HLV Hữu Thắng chủ động bố trí đội hình dựa trên lối chơi chắc chắn. Với Công Vinh và Văn Quyết ở tuyến cao nhất, Việt Nam luôn có hai mũi nhọn sắc sảo chờ đợi những cơ hội tới từ các pha phản công. Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam giữ thế chủ động, cầm bóng chắc và tạo ra thế trận khá tốt. 

Các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân của chủ nhà Myanmar đã không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút 23, Văn Quyết kết thúc gọn gàng sau tình huống kiến tạo thuận lợi của Xuân Trường, mở tỷ số trận đấu 1-0.

Tiền đạo số 10 Văn Quyết ăn mừng với các cầu thủ Việt Nam sau khi ghi bàn mở tỷ số.

Có bàn thắng dẫn trước các cầu thủ Việt Nam chủ động lùi về phần sân nhà để tập trung cho lối chơi phòng ngự phản công nhanh và tiếp tục tạo ra thế trận tốt. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp hai, Việt Nam tập trung lối chơi phòng ngự phản công nhanh còn Myanmar buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ hòa. Phút 61, trong một tình huống phản công nhanh, tiền đạo Văn Quyết một lần nữa có cơ hội thuận lợi để lập cú đúp nhưng cú dứt điểm lại không thắng được thủ môn đối phương.

Trận đấu diễn ra với thế giằng co, và vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, trận đấu đã nóng dần lên khi các cầu thủ Myanmar vào bóng rất quyết liệt. Trọng tài đã vài lần phải cho dừng trận đấu nhắc nhở các cầu thủ Myanmar. Phút 73, Myanmar bất ngờ có bàn gỡ san hòa 1-1, với tình huống dứt điểm rất tốt của Aung Thu, từ khoảng cách hơn 20m ngay ngoài vòng 16m50. 

Đường bóng từ Thành Lương cho Công Vinh cơ hội dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam phút 80'.

Nhưng chỉ đến phút 80', lão tướng Lê Công Vinh lại một lần nữa tỏa sáng đúng lúc mang về bàn thắng “quý như vàng” cho ĐT quốc gia Việt Nam. Từ pha căng vào đẹp mắt, vừa tầm của Thành Lương đã tạo cơ hội cho Công Vinh băng vào dứt điểm đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 giành chiến thắng trước chủ nhà Myanmar trong trận đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2016.

Lê Công Vinh (CV9) tỏa sáng, Việt Nam chiến thắng Myanmar 2-1 và có 3 điểm đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2016.

Đây là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo số 9 Lê Công Vinh cho ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam và là pha ghi bàn thứ 14 của tiền đạo xứ Nghệ tại sân chơi AFF Suzuki Cup. Bàn thắng quý giá của thủ lĩnh Công Vinh mang về chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar và đã giúp Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016. 

Tiền đạo Đội trưởng Lê Công Vinh (CV9) đã có được bàn thắng thứ 50 trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Myanmar trong trận đấu đầu tiên giải Suzuki Cup 2016, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh tỏa sáng ghi bàn quyết định đã giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có niềm vui trọn vẹn mở màn. 

Sau lượt thi đấu đầu tiên, với 3 điểm có được, ĐT bóng đá Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2, sau Malaysia khi thua về hiệu số bàn thắng. ĐT Việt Nam sẽ gặp đội bóng Malaysia vào lượt trận thứ 2 vòng bảng B AFF Suzuki Cup 2016 vào 15 giờ chiều ngày 23/11, tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu