07:39 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Aeon sẽ tăng độ "phủ sóng" tại Việt Nam bằng 500 cửa hàng bán lẻ

11:47 04/05/2017

(THPL) - Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon đang lên kế hoạch sẽ mở 500 cửa hàng tạp hóa (grocery stores) ở thị trường Việt Nam đến năm 2025.

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon đang chuẩn bị mở thêm hàng loạt cửa hàng tạp hóa nhỏ ở các nền kinh tế đang phát triển của châu Á như: Việt Nam, Campuchia, Myanmar.... Theo hãng tin Nikkei, Aeon dự định tăng số lượng cửa hàng tại Việt Nam gấp 9 lần hiện nay, tức đạt con số 500 vào năm 2025.

Mặc dù thương hiệu Aeon nổi tiếng với những trung tâm mua sắm lớn, nhưng các cửa hàng tạp hóa nhỏ lại dễ mở hơn và có chi phí rẻ hơn. Bằng việc mở hàng loạt cửa hàng mới, Aeon kỳ vọng sẽ gia tăng được độ nhận dạng thương hiệu.

Aeon tính gia tăng số lượng cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam lên 500 cửa hàng. (Ảnh:Internet)

Aeon đã mở trung tâm mua sắm cỡ lớn đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014. Bước vào mảng kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa ở thị trường trong nước, doanh nghiệp này cũng bắt tay với hai chuỗi siêu thị trong nước nhằm gia tăng số lượng tiệm tạp hóa tại đây lên con số 57 cửa hàng.

Cụ thể, từ đầu năm 2015 Aeon đã được quyền nắm giữ cổ phần hai hệ thống siêu thị của Việt Nam gồm Citimart và Fivimart với tỷ lệ nắm giữ lần lượt là 49% và 30%. Thông qua liên kết này, Aeon sẽ tiêu thụ được hàng hóa, đồng thời xây dựng được hệ thống cung ứng sản phẩm, hệ thống lưu thông nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng hàng loạt điểm mua sắm tại Việt Nam. Đây được xem là chiến lược để Aeon khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Giới quan sát cho rằng động thái này giúp Aeon giảm số vốn đầu tư ban đầu nhưng nhanh chóng "phủ sóng" thương hiệu Aeon đến các đô thị lớn của Việt Nam.

Aeon đã khai trương được bốn trung tâm mua sắm lớn ở Việt Nam và được xem là đối thủ nặng ký của nhiều nhà bán lẻ lớn khác đang có mặt ở Việt Nam. Bốn trung tâm thương mại này đặt tại TP HCM (2 điểm), Bình Dương và Hà Nội. Hiện tập đoàn này đang xúc tiến đầu tư thêm hai trung tâm nữa tại Hải Phòng và Hà Nội.

Tại Campuchia, hãng đã mở cửa hàng thí điểm vào cuối năm 2015 và quyết định đã đến lúc mở rộng hoạt động. Đến tháng 2/2018, Aeon tính mở ba loại cửa hàng khác nhau ở Campuchia, phù hợp với các khu vực ngoại thành, trung tâm thành phố và các khu dân cư mới mở.

Các cửa hàng này sẽ được thiết kế theo nhu cầu địa phương và có mức giá khác nhau. Hãng cũng dự định đầu tư thêm một trung tâm mua sắm cỡ lớn tại Campuchia sớm nhất là vào đầu năm 2018.

Một thị trường quan trọng khác của hãng là Myanmar, nơi Aeon đã mở một cửa hàng tạp hóa vào năm 2016. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này hy vọng sẽ mở được 10 cửa hàng trong 5 năm tới.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu