02:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Aeon Long Biên, Hà Nội: Tràn lan sản phẩm nhập khẩu không nhãn phụ

06:49 22/03/2017

(THPL) - Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được những phản ánh từ phía khách hàng về việc nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại bán hàng nhập khẩu không ghi nhãn phụ. Khảo sát thực tế ở Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, Hà Nội, PV ghi nhận có tình trạng nhiều mặt hàng nhập khẩu không có nhãn phụ được bày bán tại đây.

Hàng nhập khẩu không nhãn phụ được bán công khai

Hôm qua (21/3), Phóng viên (PV) Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc khảo sát tại Aeon Long Biên để tìm hiểu thông tin. Tại hai quầy hàng DaisoMiniso, nhiều sản phẩm nhập khẩu không có nhãn phụ vẫn được bày bán bình thường.

Các sản phẩm nhập khẩu tại gian hàng Miniso không có nhãn phụ 

Cụ thể, tại gian hàng Miniso, trên bao bì sản phẩm dưỡng thể Blooming Bouquet (trọng lượng 200g – mã số sản phẩm 0200031291), giấy ghi nhớ (mã số sản phẩm 0400017281) … không có nhãn phụ hay bất cứ thông tin cần thiết gì về sản phẩm.

Tương tự, tại gian hàng Daiso, trên bao bì sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập khẩu cũng không có nhãn phụ , thậm chí là tem hợp quy…

Tương tự, các sản phẩm nhập khẩu tại gian hàng Daiso không có nhãn phụ, thậm chí là tem hợp quy

Khi phát hiện sự việc này, một khách hàng tên N.Q.S (Thanh Xuân – Hà Nội) bức xúc cho hay: “Việc ghi nhãn phụ là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn đúng sản phẩm mình cần mua.Tuy nhiên, tại các gian hàng của trung tâm thương mại Aeon Long Biên không hề có nhãn phụ cho các sản phẩm nhập khẩu. Chắc lần sau, tôi phải lưu tâm khi mua các sản phẩm tại đây”…

Hàng nhập khẩu không nhãn phụ có thể bị xử phạt

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon cho biết: “Đối với hàng nhập khẩu, nhãn phụ có vai trò quan trọng đối với việc kiểm soát hàng hóa cũng như đối với người tiêu dùng. Việc hàng hóa không có nhãn phụ gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, thành phần, cách sử dụng và bảo quản. Việc không có nhãn phụ còn gây tâm lý hoang mang đối với người tiêu dùng trong việc xác định hàng có đảm bảo nguồn gốc hay không; phân biệt hàng giả hàng thật và còn gây khó khăn trong việc nhận biết nhãn hiệu hàng hóa. Pháp luật đã có những chế tài xử lý đối với những đơn vị bán hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ. Cụ thể, theo Nghị định số 127/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan quy định về mức xử phạt đối với hành vi không sử dụng nhãn phụ”.

Luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon trao đổi với PV Thương Hiệu & Pháp luật

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên trung tâm thương mại này bị khách hàng “tố” là bán hàng nhập khẩu không có nhãn phụ, tem hợp quy. Việc có không ít phản ánh từ phía khách hàng về tình trạng các quầy hàng tại trung tâm thương mại Aeon Long Biên bán hàng nhập khẩu không nhãn phụ cho thấy, có phải vì lợi ích trước mắt mà Ban quản lí lãnh đạo Aeon Long Biên bỏ qua quyền lợi, sức khỏe...của người tiêu dùng?

Dư luận cũng đặt câu hỏi, liệu các cơ quan chức năng có biết các quầy hàng Miniso, Daiso làm ăn gian dối? Cơ quan quản lý có thanh tra, kiểm tra thường xuyên để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng?

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

 Thanh Huyền - Phan Dung

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu