12:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

EVN và những bước đột phá trong cung cấp dịch vụ điện

09:40 15/12/2019

Giai đoạn 2013-2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nỗ lực đạt được những bước đột phá quan trọng trong công tác kinh doanh-dịch vụ khách hàng (KD-DVKH), đặc biệt là bước chuyển từ cung cấp điện sang cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng cao.

 

Đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa điện tới 100% số xã trên phạm vi toàn quốc, với hơn 99,5% số hộ dân có điện. 11/12 huyện đảo đã được EVN trực tiếp quản lý và bán điện.

Số liệu cập nhật của EVN cho thấy,trong giai đoạn 2013-2019, điện thương phẩm toàn Tập đoàn tăng trưởng bình quân 10,31%/năm. Số khách hàng sử dụng điện đã tăng từ gần 20,9 triệu năm 2013 lên 28,023 triệu năm 2019. Tăng trưởng của khách hàng bình quân tăng 5,06% năm. 

Mặc dù tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm, số lượng khách hàng và nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao nhưng với những nỗ lực trong công tác sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành hệ thống điện và KD-DVKH, EVN vẫn cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu của các thành phần kinh tế và phục vụ đời sống sản xuất sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, chất lượng điện năng được bảo đảm an toàn, liên tục, với độ tin cậy cung ứng điện ngày càng cao. Nhiều Công ty Điện lực đạt chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân của mỗi khách hàng trong năm) rất thấp như: Công ty Điện lực Cầu Giấy, Công ty Điện lực Đống Đa  và Công ty Điện lực Ba Đình thuộc Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội thời gian mất điện bình quân của mỗi khách hàng trong năm lần lượt là 38 phút, 39 phút và 44 phút. Tại Công ty Điện lực Gia Định và  Công ty Điện lực Gò Vấp thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM con số này lần lượt là 43 phút và 45 phút.

Tỉ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) toàn EVN đã giảm từ 8,87% năm 2013 xuống 6,39% trong năm 2019. Đây là mức tổn thất đạt ngang bằng với một số nước tiên tiến trên thế giới.Tính chung toàn giai đoạn 2013 - 2019, tỉ lệ TTĐN của EVN giảm được 2,48%, bình quân mỗi năm giảm 0,41%.

Đây cũng là giai đoạn ghi dấu ấn của EVN trong việc từng bước hiện đại hoá hệ thống đo ghi chỉ số điện. Từ năm 2014, EVN đã có chủ trương không tiếp tục mua sắm công tơ cơ khí và dần thay thế bằng công tơ điện tử có đo xa nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.Tính đến cuối năm 2019, EVN đã thực hiện lắp đặt 14,17 triệu công tơ điện tử đo xa, chiếm tỉ lệ 51% với xấp xỉ trên 28 triệu công tơ bán điện cho khách hàng của cả nước.

Trong giai đoạn này, EVN cũng đã thúc đẩy triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả, khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà…

Ngày 12/12 vừa qua, EVN đã chính thức cung cấp hợp đồng điện tử nhằm hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Đáng chú ý, giai đoạn 2013-2019 đã đánh dấu bước chuyển của EVN từ cung cấp điện sang cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng, cụ thể:

Tập đoàn đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, với mục tiêu đem tới sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện. Đến nay, EVN là đơn vị đầu tiên triển khai áp dụng hoá đơn điện tử trên quy mô toàn quốc. Việc triển khai hóa đơn điện tử đã tạo tiền đề để triển khai đa dạng phương thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian, thanh toán không dùng tiền mặt.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc không ngừng nâng cấp mực độ dịch vụ điện trực tuyến từ cấp độ 1 và 2 trong tháng 12/2015, tới cấp độ 4 năm 2018 và đến ngày 12/12 vừa qua, Tập đoàn đã triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Việc cải thiện chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ được ghi nhận bằng kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Qua kết quả thực hiện đánh giá độc lập của tư vấn trong vòng 6 năm liên tục cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN tăng qua từng năm.

Hoàng Tuyết

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu