11:37 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

8 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn đã an toàn

10:18 03/04/2020

(THPL) - Sáng 3/4, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin qua máy icom các tàu cá ngư dân báo về, 8 ngư dân trên bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa đã được an toàn.

Theo báo Người lao động, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), cho biết qua thông tin tàu cá ngư dân báo về, sau khi Trung Quốc tông chìm tàu cá QNg 90617 của ngư dân Trần Hồng Thọ, tàu Trung Quốc đã quay lại cứu 8 ngư dân.

Khi thấy 3 tàu cá của ông Đặng Tằm, Đặng Dũng và Nguyễn Thành Linh đến ứng cứu tàu cá gặp nạn thì bị tàu Trung Quốc truy đuổi. Tàu Trung Quốc đã bắt kịp và lai dắt tàu của ngư dân Nguyễn Thành Linh và Đặng Dũng về đảo Phú Lâm. Tại đây, tàu Trung Quốc bàn giao 8 ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm cho tàu ông Linh và tàu ông Dũng.

Đến khuya 2/4, anh em báo về là khoảng 17 giờ ngày 2/4, tàu Trung Quốc bàn giao 8 ngư dân. Phía Trung Quốc giao cho mỗi tàu 4 người rồi để tàu mình chạy đi. Riêng tàu của ngư dân Tằm không bị bắt nhưng bị truy đuổi, phun vòi rồng làm bể kính cabin, hư hỏng nhiều ngư lưới cụ", ông Hùng thông tin.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Chi (vợ ngư dân Thọ), cho biết gia đình đã nhận được tin nhắn từ số điện thoại di động của ngư dân Trần Hồng Thiên (em ruột ngư dân Trần Hồng Thọ) cho biết mọi người vẫn khỏe, nói cho người nhà của những ngư dân trên tàu đừng lo lắng.

 8 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn đã an toàn (ảnh minh họa)

Trước đó, theo thông tin từ người thân trong gia đình ông Thọ cung cấp, khoảng 3h sáng ngày 2/4/2020, tàu cá QNg 90617 do ông Trần Văn Thọ (người dân xã Bình Châu làm chủ) cùng 7 thuyền viên khác ra khơi đánh cá ở khu vực đảo Phú Lâm thì bị tàu Trung Quốc va chạm.

Khi nghe tin tàu bị chìm, 3 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đến cứu hộ nhưng không thấy phương tiện và ngư dân trên tàu QNg 90617 TS, mà “chỉ thấy 1 tàu sắt màu trắng của Trung Quốc đang kiểm soát gần khu vực này”.

Xét thấy vụ việc mang tính phức tạp và nguy hiểm đến tính mạng của ngư dân Bình Châu đang hành nghề trên biển, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Sơn đã có văn bản báo cáo tình hình tới các cơ quan chức năng để xử lý.

Theo báo Vietnamnet, chiều ngày 2/4,  UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi Bộ Ngoại giao, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cùng các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc tàu cá QNg 90617 chìm trên vùng biển Hoàng Sa và đề nghị các bên can thiệp hỗ trợ cứu nạn 8 ngư dân.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Ngoại giao xem xét, có biện pháp hỗ trợ cho tàu cá và ngư dân hoạt động sản xuất an toàn trên biển.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu