01:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

670 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu sang Việt Nam

18:43 26/02/2020

(THPL) - Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh, hiện tại Việt Nam đã cấp phép cho 460 doanh nghiệp sản xuất thịt và sản phẩm thịt cùng 210 doanh nghiệp thủy sản của Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam.

Từ ngày 24-2 đến 29-2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh dẫn đầu đoàn công tác của Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ để tăng cường hợp tác, trao đổi thương mại nông sản giữa hai nước. Tham gia đoàn công tác có 19 doanh nghiệp (DN) và các hiệp hội thuộc các nhóm sản phẩm như ngũ cốc, thức ăn chăn nuôi; sản phẩm thịt, sữa, thủy sản; rau quả; các sản phẩm gỗ và hóa chất, phân bón....

Theo báo PLO, tại buổi làm việc với ông Ted A. Mc Kinney, Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại, Bộ Nông nghiệp Mỹ và Đại sứ Cơ quan đại diện thương mại Mỹ (USTR) phụ trách nông nghiệp Grg Doud, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết tới thời điểm hiện tại Việt Nam đã cấp phép cho 460 doanh nghiệp sản xuất thịt, sản phẩm thịt và 210 doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu thủy sản sang Việt Nam.

Cùng với đó, Việt Nam cũng đã cho phép Mỹ xuất khẩu sáu loại quả tươi, bao gồm anh đào, lê, nho, táo, blueberry và cam sang Việt Nam. Các đơn vị đang tiếp tục xem xét, đánh giá rủi ro về kiểm dịch thực vật, an toàn sinh học với quả bưởi, xuân đào, mơ và mận của Hoa Kỳ để sớm cấp phép nhập khẩu vào Việt Nam.

670 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu sang Việt Nam (ảnh minh họa)

Theo báo Zing.vn, thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị Mỹ nhanh chóng hoàn tất quy trình, thủ tục đánh giá rủi ro để quả bưởi Việt Nam sớm xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đồng thời, thứ trưởng hy vọng Cục Kiểm định động thực vật Mỹ (APHIS) sớm công nhận Trung tâm chiếu xạ Hà Nội và Công ty TNHH chiếu xạ Toàn Phát tham gia chương trình chiếu xạ quả tươi xuất khẩu sang Mỹ và bổ sung biện pháp xử lý hơi nước nóng (VHT) nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh mong muốn phía Mỹ xem xét và đàm phán ký kết một thỏa thuận thương mại song phương với Việt Nam, tạo điều kiện để 2 nước dành ưu đãi cho các nhà đầu tư và kinh doanh trong nông nghiệp nói riêng và toàn bộ ngành kinh tế nói chung.

Đây là một trong những nỗ lực nhằm đa dạng hóa thị trường nông sản của Việt Nam, đã được Bộ NN&PTNT cùng Bộ Công Thương tích cực triển khai từ đầu năm nay để hạn chế tác động của dịch Covid-19 trong ngắn hạn và mở ra nhiều cơ hội mới cho Việt Nam trong dài hạn.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu